26/04/2024 lúc 18:19 (GMT+7)
Breaking News

Độc đáo Lễ hội bánh Chưng - bánh Giầy Sầm Sơn năm 2019

VNHN - Sáng ngày 14/06 (tức ngày 12/5/2019 âm lịch) tại khu vực sân khấu Đền Độc Cước (TP. Sầm Sơn) đã diễn ra Lễ hội truyền thống bánh Chưng – bánh Giầy.

VNHN – Sáng ngày 14/06 (tức ngày 12/5/2019 âm lịch) tại khu vực sân khấu Đền Độc Cước (TP. Sầm Sơn) đã diễn ra Lễ hội truyền thống bánh Chưng – bánh Giầy.

Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp Thành phố với sự tham gia của 11 xã, phường trên địa bàn TP. Sầm Sơn.

Hình ảnh sân khấu của Lễ hội

Tham dự lễ hội có đại diện lãnh đạo sở VH,TT&DL; các sở, ban, ngành, đoàn thể… cùng đồng đảo người dân địa phương và du khách.

Lễ hội bánh giầy bánh chưng là lễ hội được tổ chức hàng năm từ ngày 11-13/5 âm lịch. Lễ hội này được tổ chức với mục đích tôn vinh tổ nghề dệt xúc và thờ thần Độc Cước của người bản địa và hy vọng cho một mùa màng tươi tốt, an khang thịnh vượng và mong sao cho mưa thuận gió hòa.

Phần đặc sắc nhất và không kém phần nhộn nhịp trong lễ hội là cuộc thi làm bánh giầy  giữa 11 xã, phường của TP Sầm Sơn. Mục đích của cuộc thi là để khơi dậy tinh thần lao động sản xuất và hướng tới văn hóa của địa phương. Những chiếc bánh giầy có đường kính khoảng 30 cm và các bánh chưng có mỗi cạnh 40 cm được làm một cách chu đáo từ khâu đầu cho tới khâu cuối, đã trải qua rất nhiều công đoạn như chọn gạo, đậu, thịt, lá gói đến kỹ thuật chế biến rồi sau đó được đặt sang trọng trên những chiếc kiệu và được dân làng đưa về tế lễ ở khu vực đền Ðộc Cước.

Lễ hội bánh Chưng - bánh Giầy được duy trì và tổ chức hàng năm vào tháng cao điểm của mùa du lịch biển Sầm Sơn không những là sự kiện văn hóa truyền thống, mà còn là hoạt động ý nghĩa, góp phần tạo điểm nhấn, hấp dẫn, lưu dấu du khách khi về với Sầm Sơn./.