26/04/2024 lúc 16:28 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: Nâng cao năng lực quản trị và thích nghi trong tình hình mới

Sáng ngày 23/01/2021, tại King Palace, TP. Thanh Hóa, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2020. Tham dự buổi tổng kết có các đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đông đủ các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 23/01/2021, tại King Palace, TP. Thanh Hóa, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2020. Tham dự buổi tổng kết có các đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đông đủ các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi tổng kết

Năm 2020, đại dịch Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách, y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, giải trí, nhất là du lịch. Nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc phải ngừng hoạt động. Với vai trò của mình, Hội doanh nhân trẻ đã đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tham gia các buổi tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hội đã có những đề xuất, tham mưu các giải pháp để các sở, ngành, UBND tỉnh có những cơ chế chính sách kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hội viên.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp tại buổi tổng kết

Trong năm, Hội đã tổ chức 3 chương trình café doanh nhân với 2 chủ đề nóng “Dòng tiền – Dòng máu doanh nghiệp”, “Thương hiệu và Nhân hiệu” và “Nguồn vốn”. Thông qua chương trình giúp các doanh nhân trẻ Thanh Hóa tăng cường giao lưu kết nối, chia sẻ được nhiều thông tin thiết thực cho hoạt động doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo sự uy tín, thương hiệu cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đại diện sinh viên khởi nghiệp nêu câu hỏi về cách huy động vốn

Nhiệm vụ quan trọng của Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa là bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kĩ năng quản trị, điều hành doanh nghiệp cho lực lượng doanh nhân. Năm 2020, Hội đã phối hợp tổ chức 10 khóa bồi dưỡng doanh nhân trẻ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tổ chức 3 chương trình Gala kết nối doanh nhân nhằm tạo môi trường để cộng đồng doanh nhân trẻ giao lưu, găp gỡ, xây dựng hình ảnh doanh nhân cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Ngoài việc góp phần giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động trong tỉnh, Hội còn tham gia có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do tỉnh và trung ương phát động với tổng kinh phí hơn 2 tỉ đồng (ủng hộ tỉnh Thanh Hóa phòng chống dịch Covid 19 gần 300 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung do lũ lụt 300 triệu đồng và nhiều chương trình thiện nguyện khác). Các doanh nghiệp Hội viên (Tiến Nông, Đông Âu, Xuân Hưng, DGWin đã chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với xã hội bằng việc nhận đỡ đầu 182 cháu mồ côi, mỗi cháu 500.000 đồng/ tháng đến năm 18 tuổi).

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa phát biểu

Không chỉ xây dựng sức mạnh tài chính doanh nghiệp, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, Hội còn thành lập CLB bóng đá doanh nhân trẻ với 30 thành viên. Ngay sau khi thành lập, CLB đã tổ chức thành công 2 giải bóng đá với sự tham gia của nhiều đơn vị bạn, nhiều doanh nghiệp hội viên, tạo nên phong trào bóng đá sôi nổi trong hệ thống doanh nghiệp, qua đó giúp các doanh nhân trẻ giao lưu, trao đổi, tạo mối quan hệ rộng hơn trong hợp tác phát triển doanh nghiệp của mình.

Hội doanh nhân trẻ Thanh Hoá tuyên dương các DN trẻ đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội năm 2020

Buổi tổng kết đã diễn ra trong không khí giao lưu đầm ấm, nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho quá trình phát triển doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ đang ấp ủ các ý tưởng kinh doanh, đặc biệt là các ý kiến đóng góp tháo gỡ các tình huống như thiếu vốn, nợ đọng, quà tết cuối năm, lương thưởng, góp phần giải tỏa phân vân của một số doanh nghiệp. Nhân buổi tống kết, Đồng chí Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VICCI chia sẻ: Tôi chỉ mong rằng doanh nghiệp của chúng ta lựu chọn đường hướng đi cho thật chắc chắn, vững vàng.

Các doanh nhân trẻ cùng nhau tạo nên sự gắn kết

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa cho rằng: Các doanh nhân cần tiếp tục nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tìm ra hướng đi thích hợp để thích ứng kịp thời với tình hình thực tế, đặc biệt là đại dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế thế giới còn nhiều biến động, các doanh nhân trẻ Thanh Hóa nên tập trung phát huy vai trò nội lực, giữ vững tư duy, đặc biệt là công tác chăm lo giữ lại nguồn nhân lực để khi nền kinh tế phục hồi trở lại, doanh nghiệp sẽ không bị thiếu hụt nhân sự, làm ảnh hưởng đến lộ trình dài hơi của doanh nghiệp./.