26/04/2024 lúc 19:15 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam

VNHN - Ngày 4/12, tại TP. HCM, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.  

VNHN - Ngày 4/12, tại TP. HCM, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh "Good Goods Japan" với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.  

Các DN Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm gia dụng đến với nhà phân phối Việt Nam

Ông Tomomi Fuchigami - Giám đốc kinh doanh quốc tế của Công ty Rocket Soap cho biết: Trước khi đưa hàng hóa vào Việt Nam, DN đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để có thể thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, DN sẽ tìm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận tiện nhất.

Theo đó, các sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã và bao gồm các ngành hàng như: đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...

Được biết, "Good-Goods Japan" được tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2015, với 37 DN Nhật tham gia kết nối cùng 140 nhà mua hàng Việt Nam. Sự kiện này, hàng năm ghi nhận được 320 lượt giao dịch tương tác, 62 hợp đồng giao thương được ký kết với tổng kim ngạch giao dịch đạt trên 36.000 Yên Nhật.

Hầu hết các sản phẩm đều được lựa chọn kỹ lưỡng cũng như giá cả phù hợp với thị yếu người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập "Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi" nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.