25/04/2024 lúc 19:20 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nghiệp hội nhập càng cần phải có đạo đức kinh doanh

VNHN - Người ta nói: Sales là nghề dễ nhất trong các nghề và cũng là nghề khó nhất. Dễ bởi bạn không cần phải học kiến thức chuyên môn quá nhiều để có thể khởi đầu trong ngành này, nhưng lại khó nếu bạn không rèn luyện thường xuyên để tạo thành một bản năng sales thực thụ. Câu chuyện của công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh là một dẫn chứng điển hình cho hình thức Sales chuyên nghiệp và đặc biệt những quan điểm tích cực giữ được chữ “Tâm” chữ “Tín” trong kinh doanh.

VNHN - Người ta nói: Sales là nghề dễ nhất trong các nghề và cũng là nghề khó nhất. Dễ bởi bạn không cần phải học kiến thức chuyên môn quá nhiều để có thể khởi đầu trong ngành này, nhưng lại khó nếu bạn không rèn luyện thường xuyên để tạo thành một bản năng sales thực thụ. Câu chuyện của công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh là một dẫn chứng điển hình cho hình thức Sales chuyên nghiệp và đặc biệt những quan điểm tích cực giữ được chữ “Tâm” chữ “Tín” trong kinh doanh.

 

Bí kíp thành công của Hải Linh chính là xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng!

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp thương mại khá thành công trong lĩnh vực gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp hội tụ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới: GẠCH TÂY BAN NHA, GẠCH Ý, TAICERA, ĐỒNG TÂM, VIGLACERA, TOTO, INAX, COTTO,…Hải Linh luôn nắm giữ cho mình những nguyên tắc giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Trong đó phương châm của Hải Linh luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, việc tạo dựng mối quan hệ bền chắc, dài lâu với các khách hàng được Hải Linh xem như là một bí kíp.

Ông Nguyễn Văn Điền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Thương Mại Hải Linh

Giám đốc công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh, anh Nguyễn Văn Điền sau khi được hỏi tại sao bí kíp của Hải Linh lại là xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng? Anh vui vẻ kể cho nhà báo nghe mẩu chuyện vui của triệu phú Holcomb, một nhân vật nổi tiếng trong giới sales như sau: Trong một lần Holcomb được cử đi chốt một đơn hàng “khó nhằn” với lời nhắn của đồng nghiệp rằng: “Gã này cứng cựa lắm đấy nhé”. Hôm sau, anh đến sớm, ngồi chờ vị giám đốc “cứng cựa” tại văn phòng làm việc của ông ta. Nhưng khi cô thư ký mang danh thiếp vào và trở ra với hai mảnh của tấm danh thiếp và một đồng xu trên tay. Cô bảo rằng, giám đốc vừa cầm đã xé luôn, tiện tay trả một đồng xu, coi như đền bù thiệt hại cho tấm danh thiếp. Không có gì ức chế hơn khi bị đối xử như thế, nhưng Holcomb đã lấy lại bình tĩnh ngay, cảm ơn cô thư ký và với một nụ cười Holcomb rút ra thêm một tấm danh thiếp nữa nhờ cô thư ký mang vào cho giám đốc và nói: “Phiền cô mang thêm tấm này vào cho giám đốc nhé. Thực lòng là tôi không muốn bán thắc mắc cho giám đốc cô.Đồng xu này mua được đến 2 tấm danh thiếp lận”. Cô thư thư ký đi vào và ít phút sau mời tôi vào trong. Khi vừa thấy Holcomb ông giám đốc hào hứng giơ tay bắt và bảo rằng: “Mấy năm nay, tôi cũng đền bù cả tấn tiền xu cho dân bán hàng đến công ty rồi, và cũng cho vào sọt rác không biết bao nhiêu là danh thiếp. Nhưng đến giờ mới có một mình anh là dám chơi lại tôi thế đấy.Ha ha ha… được lắm!” Kết quả dễ đoán là Holcomb đã chốt đơn hàng thành công và mối quan hệ giữa hai công ty cũng tốt lên nhiều.

Mẩu chuyện Sales này là một trong rất nhiều những bài học mà giám đốc Nguyễn Văn Điền thích thú và anh cho rằng rất hữu ích khi vận dụng vào Hải Linh.Lý giải cho điều này anh Điền chia sẻ. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh trên thương trường rất khốc liệt, đôi lúc trong kinh doanh chúng ta không tránh khỏi việc dùng “chiêu trò” để chiến thắng đối tác trong các chiến dịch PR Marketing, hay khi tung ra các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là dù trong bất cứ trường hợp nào, người kinh doanh vẫn phải giữ cho mình cái quan trọng nhất đó là lòng tin của khách hàng, bán cho khách hàng sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận và trải nghiệm. Bên cạnh đó phải làm sao để duy trì mối quan hệ bền chặt, quyền lợi cũng như mối giao hảo, đoàn kết hợp tác trên thương trường giúp đôi bên cùng có lợi.Chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có thể đứng vững trong bối cảnh hội nhập.

Showroom 2: Số 532 đường Láng- Đống Đa- Hà Nội

Quay trở lại với câu chuyện của Holcomb, cho tới khi Holcomb đã trở thành nhà triệu phú nổi tiếng thì mối quan hệ của ông ta với vị giám đốc “cứng cựa” kia vẫn duy trì và ngày càng khăng khít, chính ông ta đã giúp Holcomb thành công nhiều dự án và ngược lại. Cũng giống như vậy, ở cương vị là một doanh nghiệp thương mại Hải Linh có rất nhiều mối quan hệ dài lâu như thế. Chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hải Linh đã vinh dự được chọn là nhà phân phối cung cấp cho rất nhiều dự án lớn như: Dự án Cảng hàng không Phù Cát - Bình Định, dự án nhà máy Daikin Việt Nam, khu đô thị Splendora Bắc An Khánh, dự án nhà ga T1 sân bay Nội Bài, trường đại học Y khoa Tokyo, sân Golf Legend Hill Sóc Sơn, dự án Colavi, Chung cư Vinata Tower… Ngoài những cam kết về thương hiệu trong kinh doanh, Hải Linh luôn chiếm được thiện cảm của khách hàng nhờ sự tôn trọng và có ý thức trong mọi dịch vụ như khâu vận chuyển giao hàng đúng hẹn, dịch vụ chăm sóc tư vấn chuyên nghiệp, chế độ hậu mãi và bảo hành đúng quy chuẩn, đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình, yêu nghề, ham học hỏi đã giúp cho Hải Linh ngày càng thành công hơn trên con đường vươn mình trở thành một doanh nghiệp thương mại quy mô lớn trong lĩnh vực cung cấp gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp cho thị trường toàn quốc.

Chân thật là đạo đức trong kinh doanh

Trong suốt hành trình 10 năm hoạt động, thấm nhuần đạo lý kinh doanh cần phải giữ cái tâm trong sáng, giám đốc Nguyễn Văn Điền đã lãnh đạo Công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh đi đúng theo nguyên tắc của chữ “Tâm” chữ  “Tín” trong kinh doanh và những nguyên tắc này phải được thực hiện bằng hành động chứ không tung hô khẩu hiệu. Bởi theo giám đốc Nguyễn Văn Điền, khi có tâm, doanh nghiệp sẽ biết tôn trọng luật pháp, không dùng thủ đoạn thấp kém để qua mặt hoặc tiêu diệt đối thủ. Bản chất của kinh doanh là làm giàu, làm giàu hợp pháp và đạo đức thì thành công sẽ bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang hòa mình hội nhập với thế giới, những doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận mà bất chấp tất cả sẽ chỉ tạo ra những rủi ro đáng tiếc cho mình và khách hàng thì sớm muộn cũng không thể phát triển được.

Hiện tại, Công Ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh đang từng bước chinh phục nhiều thị trường trên dọc miền đất nước.Trải qua tâm bão của thời kỳ kinh tế suy thoái, nhưng bằng nỗ lực và đạo đức kinh doanh Hải Linh hôm nay đã vươn lên và ngày càng lớn mạnh, có mặt ở hầu khắp các tỉnh từ Bắc chí Nam. Lấy phương châm “UY TÍN – TÂM ĐỨC – CHẤT LƯỢNG” làm giá trị cốt lõi, tầm nhìn trở thành nhà phân phối tin cậy hàng đầu Việt Nam, hướng tới xây dựng thành công chuỗi sản phẩm dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhằm mục đích nâng tầm giá trị cuộc sống cho người Việt. Chắc chắn trong tương lai không xa Hải Linh sẽ trở thành thương hiệu mạnh của người Việt xứng đáng là một trong những doanh nghiệp bền vững cùng đất nước tiến lên hội nhập.