27/04/2024 lúc 04:46 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn thầy thuốc đầu tiên của Lào Cai hỗ trợ Bình Dương đã hoàn thành nhiệm vụ trở về

Tối ngày 20/9/2021, Đoàn thầy thuốc ưu tú tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương gồm 50 người đã hoàn thành nhiệm vụ và về đến địa điểm cách ly tập trung của tỉnh.

Tối ngày 20/9/2021, Đoàn thầy thuốc ưu tú tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương gồm 50 người đã hoàn thành nhiệm vụ và về đến địa điểm cách ly tập trung của tỉnh.

50 cán bộ, y bác sĩ trong Đoàn thầy thuốc tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Trước đó, sáng ngày 23/7/2021, Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức lễ xuất quân Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Lào Cai chung tay cùng tỉnh Bình Dương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thầy thuốc ưu tú gồm 50 thành viên là các y bác sĩ của các đơn vị y tế trên toàn tỉnh, đã nộp đơn tình nguyện đóng góp công sức của mình giúp tỉnh Bình Dương chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế Lào Cai và các đơn vị y tế Sa Pa đón đoàn.

Tính đến ngày 18/9/2021, đoàn đã cùng các đồng nghiệp trực tiếp tham gia tiếp đón, khám phân loại, điều trị, chăm sóc, theo dõi cho trên 5.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó có trên 3.500 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, không có bệnh nhân nào tử vong. 04 Kỹ thuật viên của đoàn phối hợp cùng Khoa Xét nhiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thực hiện gần 300.000 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch tại tỉnh. Ngoài ra, các thành viên còn đóng góp ý kiến cho lãnh đạo bệnh viện để nghiên cứu và đưa ra những biện pháp giúp cho công tác điều trị bệnh nhân hiệu quả, chú trọng đặc biệt đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ, nhân viên.

Đúng như lời nhận nhiệm vụ của Trưởng Đoàn thầy thuốc, 50 cán bộ, y bác sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính với Sars-Cov-2, các thành viên trong Đoàn thầy thuốc đã được trở về Lào Cai để thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Biển Mây, thị xã Sa Pa. Quá trình cách ly tập trung sẽ được thực hiện nghiêm theo qui định của Bộ Y tế đề ra./.