27/04/2024 lúc 03:39 (GMT+7)
Breaking News

Định hướng của Doanh nghiệp Việt sau hội nhập WTO

Kiên định con đường phát triển bền vững, xây dựng mô hình công ty kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, lấy lợi ích của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động là định hướng của những doanh nghiệp Việt hướng tới thành công bằng cái tâm và chữ tín.

Kiên định con đường phát triển bền vững, xây dựng mô hình công ty kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, lấy lợi ích của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động là định hướng của những doanh nghiệp Việt hướng tới thành công bằng cái tâm và chữ tín.

Lễ khánh thành Chi nhánh Công ty CP Dược phẩm Hưng Yên

Sau 13 năm gia nhập WTO, kinh tế Việt Nam hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn vào nền kinh tế thế giới. Nhìn lại quá trình hội nhập và phát triển, chúng ta có thể nhận thấy rằng, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không thiếu các thách thức từ quá trình gia nhập thị trường toàn cầu. Bên cạnh cơ hội được học hỏi kinh nghiệm và tiếp xúc với nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt cũng đối mặt với thách thức phải cạnh tranh không cân sức với nhiều công ty, tập đoàn mạnh.

Để có cái nhìn cụ thể hơn về định hướng của doanh nghiệp Việt sau hội nhập WTO, phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã có buổi gặp gỡ với ông Phan Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên - một doanh nghiệp cũng trải qua nhiều bước thăng trầm trong thập kỷ vừa qua.

PV: Thưa ông, bên cạnh những ảnh hưởng tích cực, những lợi ích không nhỏ, nhận được từ WTO, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực của nó. Vậy, xin ông cho biết, để nắm bắt thời cơ, hạn chế tác động rủi ro, doanh nghiệp đã có định hướng gì sau hội nhập?

Ông Phan Thanh Hải: Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên không nằm ngoài những tác động và ảnh hưởng của quá trình gia nhập WTO. Tuy nhiên, khi đã hiểu rõ những thách thức và cơ hội mà WTO mang lại, ban lãnh đạo công ty đã kiên trì đi theo định hướng phát triển bền vững, xây dựng công ty theo mô hình công ty kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, lấy lợi ích của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Sự thành công và phát triển của công ty hiện nay đã phần nào chứng minh được định hướng trên là rất kịp thời và đúng đắn, giúp công ty tận dụng được các cơ hội tốt cũng như hạn chế tối đa ảnh hưởng của rủi ro khi đất nước đang trên đà hội nhập.

PV: Nhiều năm qua, Dược phẩm Hưng Yên luôn được đánh giá là nhà thầu có năng lực cao, được các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh cũng như trong khu vực tin tưởng. Vậy theo ông, nhờ đâu công ty có thành công đó?

Ông Phan Thanh Hải: Có thể nhận thấy, sự thành công của Dược phẩm Hưng Yên được xây dựng trên những nền tảng vững chắc sau:

Một là, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có tầm nhìn, hiệu quả sử dụng lâu dài; đầu tư trang thiết bị hiện đại, nhất là hệ thống trang thiết bị bảo quản hàng hóa; tích cực ứng dụng công nghệ mới vào phục vụ công tác quản lý.

Hai là, nâng cao năng lực tài chính thông qua việc bổ sung vốn điều lệ, giữ tỷ lệ hợp lý giữa vốn tự có và vốn vay để giúp công ty chủ động trước những biến động xấu của thị trường.

Ba là, chú trọng công tác phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ, kỹ năng làm việc của bộ máy nhân sự. Tính đến thời điểm hiện tại, trình độ nhân viên thấp nhất trong công ty là cao đẳng, tỷ trọng CBNV có trình độ đại học và trên đại học đã chiếm đến 35%.

Bốn là, xây dựng các mối quan hệ và liên kết, hợp tác với các đối tác là những nhà sản xuất, nhà nhập khẩu uy tín trên thị trường để cung cấp cho người dân những sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Với danh mục hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ cung ứng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất, Dược phẩm Hưng Yên luôn là nhà thầu có năng lực cao, được các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh cũng như trong khu vực tin tưởng. Ngoài ra, công ty còn xây dựng và nâng cấp chuỗi hệ thống nhà thuốc, quầy thuốc theo mô hình trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại và bước đầu thành lập một số phòng tiêm chủng để phục vụ nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách cũng luôn được ban lãnh đạo công ty chú trọng thực hiện hàng năm. Trong giai đoạn vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty đã tổ chức nhiều đợt cấp phát miễn phí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, bộ quần áo bảo hộ… cho người dân và nhiều sở ban ngành, cơ sở y tế, doanh nghiệp.

Có thể khẳng định, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, cùng sự phấn đấu, nỗ lực của CBNV, công ty luôn là doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước cũng như tỉnh Hưng Yên. Hy vọng trong thời gian tới, Nhà nước sẽ có nhiều cơ chế, chính sách hợp lý để bảo vệ các doanh  nghiệp và nhà thầu có năng lực tốt, hoạt động chân chính, có đóng góp và cống hiến cho xã hội, đồng thời hạn chế những nhà thầu nhỏ lẻ, làm ăn manh mún, chộp giật, gây ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động khám chữa bệnh của các cơ sở y tế cũng như sức khỏe của nhân dân.

PV: Nhân dịp tết Tân Sửu đang đến gần, ông có muốn nhắn gửi điều gì đến với khách hàng, độc giả và các doanh nghiệp không thưa ông?

Ông Phan Thanh Hải: Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, thông qua Tạp chí Việt Nam Hội Nhập, Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên trân trọng kính chúc Quý độc giả an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, kính chúc các Doanh nghiệp Việt thành công, phát triển và có nhiều đóng góp cho quá trình vươn ra biển lớn của nước nhà.

PV: Xin cảm ơn ông!