26/04/2024 lúc 18:53 (GMT+7)
Breaking News

Đem tới thông tin để xây dựng niềm tin

VNHN - Đây là khẳng định của Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương trong diễn văn kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam được Tòa soạn Việt Nam Hội nhập (VNHN) tổ chức sáng ngày 21/6/2019 tại Cung Trí thức Tp Hà Nội . Lễ kỷ niệm cũng là dịp đặc biệt để Tòa soạn ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những cán bộ, phóng viên có nhiều nỗ lực, đóng góp xây dựng Tòa soạn.

VNHN - Đây là khẳng định của Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương trong diễn văn kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam được Tòa soạn Việt Nam Hội nhập (VNHN) tổ chức sáng ngày 21/6/2019 tại Cung Trí thức Tp Hà Nội . Lễ kỷ niệm cũng là dịp đặc biệt để Tòa soạn ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những cán bộ, phóng viên có nhiều nỗ lực, đóng góp xây dựng Tòa soạn. 

 

Trước không khí trang trọng của sự kiện, Tòa soạn Việt Nam Hội nhập vinh dự đón tiếp các đại biểu đến từ Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý cùng các Lãnh đạo Tòa soạn và các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan đại diện từ mọi miền trên cả nước tham dự. Đặc biệt có sự có mặt của các anh em bạn hữu của Tòa soạn; sự hiện diện của đại diện các doanh nghiệp, các doanh nhân đã đến và tham dự buổi Lễ.

Sự kiện đã cùng nhìn lại những chặng đường lịch sử "Ngày của nghề" từ cách đây 94 năm, khi tờ báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, không ngừng trưởng thành vững mạnh về mọi mặt, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

Đặc biệt, sau ngày thống nhất đất nước, báo chí ở nước ta đã phát triển rất nhanh cả về số lượng và chất lượng, hình thành hệ thống thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình rộng khắp cả nước. Nội dung thông tin của báo chí ngày càng phong phú, hiệu quả, hình thức đẹp mắt, sinh động và hấp dẫn.

Báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt. Báo chí đã thể hiện rõ quan điểm bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc; đồng thời tiếp thu có chọn lọc nền văn hóa tiên tiến của các nước trên thế giới. Và, trong dòng chảy chung ấy, Tạp chí VNHN từ khi thành lập đến nay đã và đang đi đúng xu thế phát triển của nền báo chí Việt Nam hiện đại, hội nhập toàn cầu trong thời đại công nghệ số.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể các CBPV, BTV trong thời gian qua

Tại sự kiện kỷ niệm ngày đặc biệt của những người làm báo năm nay, với mục đích trau dồi nghiệp vụ, nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng tác nghiệp; đồng thời động viên đội ngũ cán bộ phóng viên (CBPV) của Tạp chí trong hoạt động chuyên môn, nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Ban lãnh đạo Tòa soạn tổ chức trao giải các tác phẩm đạt giải cuộc thi “Tác phẩm báo chí hay về Chính sách, Pháp luật và Quản lý” đối với 03 tác giả, nhóm tác giả. Cũng tại sự kiện này, những tập thể CBPV, BTV đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đề ra được Ban lãnh đạo Tòa soạn đánh giá cao và ghi nhận.

Các tác giả, nhóm tác giả vinh dự nhận phần thưởng của 03 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Tác phẩm hay về chính sách, pháp luật, quản lý" (Tác giả: Nguyễn Kiên Giang, Trần Thị Hằng, Lê Thị Nhâm - Nguyễn Thị Vân Anh).

Những cán bộ, phóng viên tiêu biểu vinh dự nhận được Giấy khen từ Ban lãnh đạo Tòa soạn (Đ/c Trần Thị Thủy, Nguyễn Khắc Thể, Đỗ Thị Thanh, Lưu Thị Trang, Nguyễn Ngọc Giáp, Trần Thị Hằng, Vũ Thị Đào và Bùi Tiên Phong)

Đối với những người làm nghề, việc được đứng trong hàng ngũ của Hội nghề nghiệp là một vinh dự lớn và rất đáng tự hào thì niềm vinh dự, tự hào ấy càng nhân lên gấp bội khi Tạp chí VNHN được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phê duyệt Quyết định kết nạp 9 CBPV của Tạp chí VNHN là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam sau thời gian dài công tác và nỗ lực phấn đấu cùng với đạt các tiêu chí của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam quy định.

Những cán bộ, phóng viên được vinh dự được trở thành Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam (Đ/c Nguyễn Thị Ninh, Phạm Hữu Hải, Lưu Ngọc Ánh, Nguyễn Phú Phương, Đoàn Xuân Hân, Lê Đình Đông, Nguyễn Thị Tường, Trần Văn Hiếu)

Nhà báo Trịnh Xuân Tiến - Ủy viên thường trực Ban Thư ký Chi hội nhà báo VNHN đọc 10 Điều quy định đối với Nhà báo

Trong buổi Lễ ý nghĩa của nghề, Lãnh đạo Tòa soạn cũng đã phê duyệt và công bố Quyết định của Tổng biên tập thành lập Trung tâm Truyền thông Truyền hình VNHN. Đây là một mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của Tòa soạn Việt Nam Hội nhập trong việc phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Trung tâm Truyền thông - Truyền hình VNHN được thành lập và đi vào hoạt động sẽ tiếp thêm nguồn lực để VNHN ngày càng lan tỏa và vươn xa (Đ/c Nguyễn Văn Nam được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm; Đ/c Quách Siêu Hải được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm).