27/04/2024 lúc 07:17 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

VNHN - Sáng ngày 19/05, Thành ủy Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW của bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện uỷ huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) long trọng tổ chứ lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh, tư liệu về Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhân 130 năm ngày sinh của Bác Hồ.

VNHN – Sáng ngày 19/05, Thành ủy Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW của bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện uỷ huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) long trọng tổ chứ lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 130 năm ngày sinh của Bác Hồ.

Toàn cảnh Hội nghị tại Thành ủy Buôn Ma Thuột

Tại Hội nghị sơ kết, nhân kỷ niêm 130 ngày sinh của Bác, đã ôn lại những thành tựu vĩ đại của Bác, đồng thời nhấn mạnh, để nâng cao ý thức tự giác trong việc học tập và làm theo Bác, mang lại hiệu quả thiết thực. Tuỳ theo tình hình, điều kiện, xác định rõ những nội dung đột phá, trọng tâm, nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân.

Trong 4 năm Thành ủy, UBND thành phố đã tổ chức được 04 hội nghị biểu dương, khen thưởng cho 22 tập thể và 68 cá nhân điển hình về học tập và làm theo Bác. Từ năm 2016 đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức 07 hội thi, cuộc thi, hội nghị giao lưu gương điển hình. Các cơ quan, ban ngành, các hội, đoàn thể, trường học từ Thành phố đến phường, xã, thường xuyên tổ chức các Hội thi về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, sát thực thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thị Tường Loan, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tường Loan, Phó Bí thư Thành Ủy đã triển khai phương hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, thường xuyên kiểm tra, theo dõi và đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Thành phố luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Xây dựng kinh tế - xã hội của Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực.

Kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ

Trước đó, tại Tượng đài Bác Hồ với Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Thành Đoàn Tp. Buôn Ma Thuột đã tổ chức buổi lễ Báo công và dâng hoa kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020). Lễ báo công và dâng hoa, nhằm giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo động lực mạnh mẽ cho thiếu nhi phấn đấu học tập và rèn luyện.

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, tại lễ báo công dâng Bác

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn cho 60 em học sinh đang theo học các trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Đây là những Thanh Niên tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào của trường.

Lễ kết nạp Đoàn viên cho các em học sinh trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột

Cùng diễn ra hoạt động, tại Huyện uỷ Krông Pắc (Đắk Lắk) long trọng tổ chứ lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 130 năm ngày sinh của Bác Hồ.

Đồng chí Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện uỷ Krông Pắk, phát biểu

Tại buổi lễ đồng chí Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện uỷ, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cấp Ban ngành, những đóng góp tư liệu hình ảnh quý báu của cá nhân đơn vị tổ chức trưng bày tại buổi lễ. Đồng thời nêu cao ý thức tinh thần đạo đức, cách mạng trong cán bộ đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ. Mỗi một cán bộ đảng viên phải luôn noi theo gương đạo đức của Bác Hồ là cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là nền tảng của đời sống mới, là phẩm chất trung tâm của đạo đức cách mạng trong tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh.

Triển lãm ảnh vê Bác Hồ tại huyện Krông Pắk

Theo Ban tổ chức, triển lãm nhằm tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn kính và biết ơn vô hạn của các tầng lớp nhân dân với Người. Qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ, người dân toàn tỉnh tích cực đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho cán bộ, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước./.