04/05/2024 lúc 06:43 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

VNHN - Sáng nay 5/5, Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

VNHN- Sáng nay 5/5, Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk

​Phát  biểu  tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: trong dự thảo báo cáo chính trị cần quan tâm hơn đến phần giải pháp nhiệm vụ 5 năm tới một cách cụ thể. Trong đó, chú trọng phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội, tập trung tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin, cải cách hành chính, thể chế, văn bản ban hành phải sửa đổi bổ sung phù hợp với tình hình mới.

Các đại biểu nhấn mạnh:  đối với công tác cán bộ, phải coi công tác cán bộ là “then chốt trong then chốt” bởi “cán bộ là gốc của công việc”, “cán bộ nào phong trào ấy”; “Phải đánh giá cán bộ không những cái tài mà chính là cái đức. Cái đức quyết định cái tài. Đức tốt tài sẽ phát triển. Đức không tốt thì dù có học hành kỹ sư, tiến sĩ, trí thức cỡ nào cũng sẽ mai một. Cho nên đánh giá cán bộ là rất khó, chọn nhân sự để đưa vào huyện uỷ, tỉnh uỷ là rất khó cho nên phải thật cân nhắc”.

Đại biểu phát biểu góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh

Ông Nguyễn An Vinh, Nguyên Bí thư tỉnh uỷ Đăk Lăk nhấn mạnh: "Đăk Lăk được xem là địa bàn chiến lược khi ở vị trí trung tâm Vùng Tây Nguyên, do đó, quốc phòng an ninh được đảm bảo, giữ vững ổn định chính trị sẽ tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, giai đoạn trước mắt Đăk Lăk xác định ổn định để phát triển, nhưng giai đoạn tiếp theo cần thay đổi theo hướng phát triển để ổn định".

“Hiện nay, đối với tỉnh Đắk Lắk, tình hình chính trị đã ổn định nhiều so với trước. Trong khi đó, sự phát triển về kinh tế xã hội của Đăk Lăk nói riêng, Tây Nguyên nói chung là vùng còn nhiều khó khăn. Do đó, theo ông, bây giờ phải ưu tiên cho phát triển. Nếu phát triển tốt sẽ tạo điều kiện củng cố ổn định. Nâng cao ổn định lên một mức nữa. Cho nên trong giai đoạn tới cần ưu tiên nguồn lực để phát triển”.

Đại biểu phát biểu góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh

Tại hội nghị, đa số ý kiến góp ý trong dự thảo văn kiện cần quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra, xây dựng Đảng. Đặc biệt, cần có những biện pháp mạnh trong phòng ngừa, xử lý hành vi tham nhũng, nạn thất thoát, lãng phí ngân sách, lợi ích nhóm trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Làm được điều này mới củng cố niềm tin trong nhân dân đối với Đảng.

Đ/c Bùi Văn Cường - UVTW, Bí thư Tỉnh ủy phát bểu cảm ơn các ý kiến đóng góp

Kết thúc buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đăk Lăk cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ đã thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng bộ tỉnh Đăk Lăk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025./.