27/04/2024 lúc 03:25 (GMT+7)
Breaking News

Cụ ông 75 tuổi sử dụng tiền trợ cấp tàn tật ủng hộ chống dịch COVID-19

VNHN - Mặc dù đang là người được hưởng chế độ tàn tật thế nhưng cụ ông 75 tuổi vẫn muốn gửi đến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của xã Cao Đại (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) xin được đóng góp tiền trợ cấp tàn tật nhằm giúp giảm bớt gánh nặng cho nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

VNHN - Mặc dù đang là người được hưởng chế độ tàn tật thế nhưng cụ ông 75 tuổi vẫn muốn gửi đến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của xã Cao Đại (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) xin được đóng góp tiền trợ cấp tàn tật nhằm giúp giảm bớt gánh nặng cho nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hằng ngày, người dân thôn Đại Định (Cao Đại) vẫn bắt gặp ông Nguyễn Thế Cường (sinh năm 1945) với dáng người nhỏ bé đi bắt ốc về cho gà ăn. Hiện con cái đã trưởng thành, hai vợ chồng ông chung sống cùng nhau. Ngoài tiền trợ cấp tàn tật hàng tháng, chăn nuôi gà trong vườn cũng tạo nguồn thu trong gia đình. Ông Cường kể lại, ông đã bị tàn tật từ nhỏ. Lưng gù theo suốt bao năm qua khiến việc sinh hoạt của ông khó khăn. Cuộc sống gia đình vất vả, từ năm 2012, ông được hưởng trợ cấp tàn tật và được địa phương tạo công ăn, việc làm phù hợp.

Mặc dù con cái đã trưởng thành, hằng ngày, ông Cường vẫn phải khuyên răn: “Để có cuộc sống như ngày hôm nay và được như thế này là phải luôn ghi nhớ đến công ơn của Đảng và Nhà nước. Tôi thường khuyên các con mình phải biết tiết kiệm và chia sẻ chia vì ngoài kia còn nhiều người vất vả”. “Khi đất nước có giặc, toàn dân chung tay chống giặc. Khi đất nước có dịch thì toàn dân cũng phải chung tay chống dịch. Mỗi một hành động dù nhỏ, nhưng có tính chất lan truyền giáo dục lớn. Một việc làm thực tế thì muôn vàn bài học lý thuyết.

Ông Nguyễn Thế Cường - người ủng hộ tiền trợ cấp tàn tật vào công cuộc phòng chống dịch COVID. Ảnh: Cổng thông tin huyện Vĩnh Tường.

Vì lý do thế, tôi quyết định dành một tháng trợ cấp tàn tật ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch của địa phương” - ông Cường nói. Sớm tinh mơ, ông Cường tự tay viết một lá đơn. Cùng với lá đơn này, ông cầm số tiền là 894.000 đồng lên UBND xã Cao Đại ủng hộ vào công tác phòng chống dịch của địa phương. Những nét chữ được ông viết tỉ mẩn, thẳng hàng trong lá đơn chất chứa tấm lòng, khát khao góp phần bé nhỏ của ông trong "cuộc chiến" chống dịch bệnh này. Ông Cường nói: “Việc làm của mình để giáo dục cho con cháu trong nhà biết sẻ chia”.

Vì vậy, việc làm của ông được UBND xã Cao Đại rất trân trọng và được sự ủng hộ nhiệt tình của người thân trong gia đình. Ngày 30.3, những cán bộ xã Cao Đại vô cùng bất ngờ trước việc ông Nguyễn Thế Cường đã làm đơn gửi đến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của xã, xin góp 894.000 đồng. “Đặc biệt hơn, đây là số tiền trợ cấp tàn tật một tháng của ông Cường nhưng lại được ông sử dụng vào việc phòng chống dịch của địa phương” – ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND xã Cao Đại nói.

Lãnh đạo UBND xã Cao Đại cho biết, trong những năm qua, ông Cường luôn tích cực tham gia những hoạt động của địa phương. Từ năm 2012-2017 ông tham gia Ban chấp hành Hội bảo trợ trẻ em mồ côi và người tàn tật của xã. Hiện nay làm tổ hội phó hội người cao tuổi của xã, tổ trưởng tổ liên gia thôn Đại Định. Ngoài việc tự mình đóng góp tiền trợ cấp của mình cho quỹ phòng chống dịch COVID-19, ông cũng tích cực đi vận động, kêu gọi nhân dân trong thôn, trong xã quyên góp, ủng hộ cho quỹ.