27/04/2024 lúc 00:25 (GMT+7)
Breaking News

Công bố Tour du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

VNHN - Ngày 25/6/2020 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Sở VHTT&DL đã tổ chức lễ công bố Tour du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

VNHN- Ngày 25/6/2020 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Sở VHTT&DL đã tổ chức lễ công bố Tour du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc buổi lễ

Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL; Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Lãnh đạo đại diện cho ngành du lịch của các địa phương cùng các hiệp hội du lịch, các câu lạc bộ và doanh nghiệp của nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Có thể khẳng định việc tỉnh Thanh Hóa tổ chức công bố Tuor du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa không chỉ là một sáng kiến mới mang tính liên minh, liên kết trong hợp tác phát triển du lịch mà còn thể hiện được tinh thần hưởng ứng gói kích cầu du lịch nội địa và cuộc vận động của Bộ VHTT&DL về “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Qua chương trình này cũng cho thấy quyết tâm cao ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa trong việc khôi phục lại nền kinh tế này, sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Thanh Hóa và Ninh Bình vốn là hai địa phương nằm ở cửa gõ phía Bắc và Bắc Trung Bộ của nước ta, với nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh, di sản nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Tràng An; Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long; Vườn chim Thung Nham; Thành Nhà Hồ; Sầm Sơn; Di tích lịch sử Lam Kinh; Vườn Quốc gia Bến En; Đền Bà Triệu… Đến với Ninh Bình và Thanh Hóa, du khách luôn được tiếp cận với những dịch vụ du lịch đa dạng, chuyên nghiệp, văn minh. Trong đó có những dịch vụ du lịch đã khẳng định được đẳng cấp trong những năm gần đây như FLC Sầm Sơn.

Tuor du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL nhận định: Thanh Hóa và Ninh Bình là hai địa phương có vị trí địa lý rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam, có sức mạnh về di sản văn hóa, thiên nhiên hùng vũ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt. Trong những năm gần đây đã xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư hiện đại và hai tỉnh có đủ tiềm năng để phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn. Ông cũng đánh giá cao về sự hợp tác, liên kết giữa hai tỉnh trong việc tổ chức Tuor du lịch về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa.

Đại diện các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp liên quan ký cam kết liên minh hợp tác, kích cầu du lịch nội địa

Cũng tại buổi lễ, đại diện các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp liên quan đã tổ chức ký cam kết liên minh hợp tác kích cầu du lịch năm 2020.