26/04/2024 lúc 13:32 (GMT+7)
Breaking News

Chuyên gia dự đoán giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới

Trong phiên giao dịch cuối tuần, đà tăng của giá vàng thế giới tiếp tục được củng cố và được các chuyên gia dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, đà tăng của giá vàng thế giới tiếp tục được củng cố và được các chuyên gia dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.

Trong phiên giao dịch hôm qua (ngày 17.4 theo giờ Việt Nam), xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới tiếp tục được duy trì ổn định từ vùng 1.760 USD lên 1.776 USD/ounce. Theo đó đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng chinh phục thành công mức giá 1.776,5 USD/ounce, đạt mức tăng 32,5 USD mỗi ounce so với giá mở cửa đầu tuần.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trên thị trường chứng khoán

Vàng bứt phá, giá vàng kết thúc tuần chạm mức tăng 2%. Mặc dù tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall là chưa từng có, nhưng vẫn còn rất nhiều điều nên thận trọng. Chuyên gia Hansen tiết lộ, ông sẽ mua vào ngay khi có cơ hội và cũng khuyên bạn nên cắt lỗ ở mức 1.755 USD/ounce.

Vị chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank nói thêm rằng, vàng vẫn phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu và biến động của USD.
Nhà quản lý Michael Armbruster thuộc Altavest thì cho rằng, bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc và với Nga có thể đang khuyến khích lực mua vàng của giới đầu tư nhằm tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn.

Về tương lai của giá vàng trong đợt biến động giá lần này, nhiều nhà phân tích đang để mắt đến mục tiêu 1.800 USD/ounce. Chuyên gia kỳ cựu Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis còn đưa ra dự báo, giá vàng có thể tăng tới 1.822 USD/ounce.

Trong khi đó, John Weyer - đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading tiết lộ ông đang theo dõi mức kháng cự 1.785 USD/ounce và nếu áp lực lạm phát tiếp tục tăng, ông cho rằng giá vàng có thể vượt qua vùng kháng cự và âm thầm tiến lên mốc trên 1.800 USD/ounce.

Chiến lược gia tài chính tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com thì có vẻ lạc quan hơn. Ông cho rằng các yếu tố thị trường sẽ đẩy giá vàng lên 1.840 USD/ounce trong tuần tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng thời gian qua có hiện tượng xuống chậm mà lên nhanh, nhưng trong đợt tăng giá lần này, giá vàng miếng SJC có vẻ “khựng lại”, không tăng theo giá thế giới. Trong đợt tăng giá mạnh mẽ lần này của giá vàng thế giới, vàng trong nước được dự báo có thể phục hồi nhưng chưa thể tăng mạnh hơn.