26/04/2024 lúc 09:36 (GMT+7)
Breaking News

BSKII. Cung Đình Hoàn: Tiếp nối những thành công

VNHN - Nhiều người biết và quý trọng anh! Bác sỹ Cung Đình Hoàn - Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Đức Giang. Anh đã và đang tiếp nối sự phát triển của khoa, cùng đồng nghiệp nhiệt tình khám và điều trị các chứng bệnh tai, mũi, họng cho người bệnh.

VNHN - Nhiều người biết và quý trọng anh! Bác sỹ Cung Đình Hoàn - Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Đức Giang. Anh đã và đang tiếp nối sự phát triển của khoa, cùng đồng nghiệp nhiệt tình khám và điều trị các chứng bệnh tai, mũi, họng cho người bệnh.

Bác sỹ Cung Đình Hoàn - Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Đức Giang

BS. Cung Đình Hoàn sinh năm 1981 trong gia đình hiếu học tại phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, HN. Thời học phổ thông, anh đã nuôi dưỡng ý chí theo học ngành Y cao quý.

Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, năm 2005 anh về công tác tại BVĐK Đức Giang. Tại đây anh đã được tham dự rất nhiều khóa học chuyên ngành TMH ở các bệnh viện lớn tuyến trung ương. Anh sớm hoàn thành Luận văn thạc sĩ y khoa. Năm 2019, anh tiếp tục hoàn thành khóa học BSCKII. Anh chuyên khám bệnh, chữa bệnh thông thường, cấp cứu ban đầu về tai mũi họng cho trẻ và người lớn tại BVĐK Đức Giang. Với những năm tháng cống hiến ở Bệnh viện, BSCKII. Cung Đình Hoàn đã được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng.

Đúng như lời chia sẻ của TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc bệnh viện: “BVĐK Đức Giang xứng đáng là bệnh viện hạng 1 của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh những khoa phòng truyền thống, có khoa Tai Mũi Họng. BS. Cung Đình Hoàn là thế hệ đi sau tiếp nối những thành quả của thế hệ bác sĩ giỏi là đi trước, để phát triển chuyên khoa TMH vững mạnh. Đến nay, khoa TMH có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng yêu nghề, nhiệt tình khám và điều trị bệnh…”

Đến thăm anh chút xíu, tận mắt chứng kiến khoa từng ngày đổi mới: Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại,…Nhờ đó mà người bệnh hoàn toàn yên tâm đến khám và điều trị bệnh tại đây; Ban GĐ bệnh viện đánh giá cao phong trào: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

BS. Cung Đình Hoàn trong ca mổ

Hiện nay, BSCKII. Cung Đình Hoàn thường quy ứng dụng sáng tạo kỹ thuật hiện đại vào khám và chữa trị các chứng bệnh về tai, mũi, họng. Qua đây, hàng ngàn người bệnh/năm đã được anh chữa trị kịp thời. Chủ yếu là các chứng bệnh về Tai: viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa,…; Mũi xoang: ngạt tắc mũi, chảy mũi, viêm xoang, viêm VA, polyp mũi,…Họng- thanh quản: viêm amiđan, viêm họng hạt,...; Viêm thanh quản, khàn tiếng, ho kéo dài;... Đặc biệt, anh thường xuyên thực hiện các phẫu thuật chuyên khoa: Cắt Amiđan, nạo V.A gây mê, nội soi mũi xoang, chỉnh hình vách ngăn mũi, nội soi vi phẫu thanh quản, gần đây là phẫu thuạt tuyến giáp...; Xử trí các cấp cứu TMH: Dị vật, chấn thương vùng tai mũi họng, chảy máu mũi, mở khí quản cấp cứu.... Thành công thì nhiều, nhưng anh khiêm tốn kể tới, bảo rằng: đó là công việc thường ngày của các bác sĩ chuyên khoa TMH chúng tôi, miễn sao là được người bệnh tin yêu. Và, hãy đặt địa vị của mình vào vị trí người bệnh sẽ biết mình phải làm gì bạn ạ!...

Giản dị, chân tình, BS. Cung Đình Hoàn được đồng nghiệp quý mến, người bệnh tin yêu; sinh viên, học viên thực tập được anh giúp đỡ nhiệt tình. Những năm qua, anh còn tích cực tham gia công tác chỉ đạo tuyến, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, chuyển giao CNKT cho cán bộ, nhân viên y tế quận huyện.  

BSCKII. Cung Đình Hoàn luôn giành hết tâm sức cho công việc. Anh bảo: Công việc rất bận nên thời gian nhàn rỗi hầu như không có, tôi và đồng nghiệp luôn thấy vui vì được làm công việc chữa bệnh cứu người, tâm niệm làm đúng Y thuật, Y đạo và Y đức. Xem người bệnh như người thân của mình cứu chữa. Nụ cười đôn hậu, hòa đồng, chúng tôi cảm nhận được ngọn lửa yêu nghề tỏa sáng từng ngày trong trái tim anh.

Từ những lời tâm sự chân thành của BSCKII. Cung Đình Hoàn đã tạo được sự hưng phấn trong cuộc trò chuyện ngắn nhưng đầy ý nghĩa cùng chúng tôi. Ở đó có một tinh thần làm việc quyết tâm rất đáng trân trọng. Đồng nghiệp quý mến, người bệnh tin yêu! anh luôn tỏa sáng ở tấm lòng chân tình, mến khách./.