26/04/2024 lúc 20:07 (GMT+7)
Breaking News

BsCKI. Nguyễn Đức Doanh: Lan tỏa nét đẹp nghề Y

VNHN - Lại thêm một chữ «duyên» khi chúng tôi được biết tới những dấu ấn tích cực về siêu âm mắt của BSCKI Nguyễn Đức Doanh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Mắt Trung ương. Với gương mặt khẳng khái, nụ cười tươi, bác sĩ Doanh luôn thể hiện sự khiêm tốn, giản dị với người bệnh.

VNHN - Lại thêm một chữ «duyên» khi chúng tôi được biết tới những dấu ấn tích cực về siêu âm mắt của BSCKI Nguyễn Đức Doanh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Mắt Trung ương. Với gương mặt khẳng khái, nụ cười tươi, bác sĩ Doanh luôn thể hiện sự khiêm tốn, giản dị với người bệnh.

 

BsCKI. Nguyễn Đức Doanh

Ngay từ những năm học phổ thông, người thanh niên Nguyễn Đức Doanh sinh năm 1960 tại tỉnh Bắc Ninh đã có ước mơ: trở thành người bác sĩ chữa bệnh cho mọi người. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp cấp III, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc anh nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại Biên giới phía Bắc. Ra quân, anh trở về quê hương và tiếp tục thực hiện ước mơ ban đầu thi đỗ Trường Đại học Y Hà Nội năm 1986. Tốt nghiệp BSĐK năm 1992, bác sĩ Nguyễn Đức Doanh về làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Năm 2000, anh hoàn thành khóa học BSCKI chuyên ngành Mắt.

Khi chuyên môn đã vững, BSCKI. Nguyễn Đức Doanh chuyển về làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Những năm tháng công tác tại quê hương anh được người bệnh tin yêu, quý mến. Năm 2002, anh được tiếp nhận về làm việc tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Từ đây, công việc đến với anh ngày một nhiều hơn, cộng với với số lượng bệnh nhân đông cùng vô số áp lực trong công việc, nhưng anh luôn thực hiện tốt chuyên ngành của mình, bởi điều này sẽ giúp các bác sĩ lâm sàng điều trị cho người bệnh thuận lợi và hiệu quả.Trong đó, anh ghi đậm dấu ấn nhất là trong lĩnh vực siêu âm mắt.

Ở khoa Chẩn đoán hình ảnh, anh đã cùng với tập thể tích cực làm việc, triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán để phát hiện và điều trị triệt để cho bệnh nhân. Trong đó, anh và tập thể khoa thường xuyên thực hiện các kỹ thuật tạo ảnh y học hiện đại để chẩn đoán bệnh và theo dõi kết quả điều trị bằng các thiết bị X.quang, siêu âm, điện võng mạc, điện chẩm, sắc giác, đo công suất thuỷ tinh thể... lưu trữ, bảo quản một số phim ảnh điển hình và kết quả thăm dò để phục vụ nghiên cứu khoa học và giảng dạy...

Gắn bó với nghề đã lâu và bằng tâm huyết với người bệnh, anh luôn có sự quan tâm, động viên để tập thể cán bộ có sự đoàn kết một lòng, tất cả vì mục tiêu: Phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân; hay như việc thay đổi phong cách, tác phong phục vụ người bệnh đã đạt được những dấu ấn tích cực. Bác sĩ Nguyễn Đức Doanh còn là một người đam mê nghiên cứu khoa học.

Trong sâu thẳm trái tim bác sĩ Nguyễn Đức Doanh luôn mách bảo phải làm tốt hơn nữa công việc của mình đang phụ trách. Và chúng tôi cũng tin rằng: anh sẽ còn làm được nhiều điều có ích hơn nữa để tô thắm và lan tỏa thêm những “nét đẹp” trong nghề Y cao quý./.