26/04/2024 lúc 23:03 (GMT+7)
Breaking News

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương khắc phục mưa lũ tại miền Trung

VNHN - Mới đây, Bộ GTVT vừa có công điển khẩn số 57 do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký gửi các cơ quan liên quan về việc ứng phó và khắc phục hậu quả mưa, lũ tại các tỉnh miền Trung.

VNHN - Mới đây, Bộ GTVT vừa có công điển khẩn số 57 do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký gửi các cơ quan liên quan về việc ứng phó và khắc phục hậu quả mưa, lũ tại các tỉnh miền Trung.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu cơ quan, đơn vị phối hợp với các địa phương tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Trước đó, do ảnh ưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rất to từ ngày 10 - 12/12.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, tình hình mưa, lũ sẽ còn diễn biến phức tạp trong nhiều ngày tới. Do đó, Bộ GTVT có công điện khẩn, nội dung như sau:

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ 1, 3 chủ trì, phối hợp với các sở GTVT và lực lượng chức năng của địa phương có phương án tổ chức, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đứt đường, sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện đi vào những vị trí này.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ VN phải tập trung vật tư và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ, kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu yếu để kịp thời sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

Cùng đó, Cục Đường thủy nội địa được giao đôn đốc các đơn vị quản lý kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa, lũ, kiểm kê, rà soát phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đảm bảo sẵn sàng ứng cứu.

Mặt khác, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt và TCT Đường sắt VN tổ chức kiểm tra các công trình, vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn và gia cố đam bảo an toàn cho tàu chạy.

Trong công điện nêu rõ: Các bộ phận liên quan đến lĩnh vực đường sắt phải thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu dễ bị ngập nước, khu vực hay xảy ra lũ quét, đèo dốc, các khu vực đường sắt phía hạ lưu đê, đập thủy lơi, hồ chứa nước, sẵn sàng khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng đường sắt để tàu được lưu thông an toàn ./.