14/05/2024 lúc 13:22 (GMT+7)
Breaking News

Anh: Sân bay Gatwick hủy 760 chuyến bay vì thiết bị bay không người lái

VNHN - Ngày 20/12, sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Anh đã phải hủy 760 chuyến bay, khiến hơn 115 nghìn hành khách bị mắc kẹt ở sân bay do xuất hiện nhiều thiết bị bay không người lái gần khu vực đường băng.

VNHN - Ngày 20/12, sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Anh đã phải hủy 760 chuyến bay, khiến hơn 115 nghìn hành khách bị mắc kẹt ở sân bay do xuất hiện nhiều thiết bị bay không người lái gần khu vực đường băng.

Theo bộ phận kiểm soát không lưu của sân bay, ít nhất cho đến tận 22 giờ ngày 20/12 (5 giờ ngày 21/12 giờ Hà Nội) sân bay vẫn phải đóng cửa.

Sân bay Gatwick bị đóng cửa từ 21 giờ ngày 19/12 (4 giờ ngày 20/12 giờ Hà Nội) khi những thiết bị bay không người lái liên tục bay lượn ở khu vực sân bay mà theo cảnh sát và lực lượng bảo vệ sân bay mô tả thì những thiết bị này dường như đang nỗ lực để làm gián đoạn các máy bay cất cánh và hạ cánh tại sân bay Gatwick.

Sân bay Gatwick bị đình trệ đúng đợt cao điểm khi dịp nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, cảnh sát Anh đã phải triển khai 20 nhóm tìm kiếm những người điều khiển các thiết bị bay không người lái, song đến nay vẫn chưa tìm ra. Cảnh sát Anh cho biết không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ khủng bố.

Trước đó, vào tối qua, cảnh sát cho hay, trong vòng 24 giờ, số lượng thiết bị bay nhiều bất thường gấp 50 lần so với bình thường. Trong đêm thứ tư, khoảng 10 nghìn hành khách đã bị ảnh hưởng do máy bay không thể cất cánh.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 20/12 thông báo, quân đội nước này đã triển khai các thiết bị chuyên dụng tại sân bay Gatwick để hỗ trợ xử lý vụ việc kể trên.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều cùng ngày, Thủ tướng Theresa May đã bày tỏ cảm thông với những hành khách bị hủy chuyến bay trong thời khắc này của năm, khi Giáng Sinh và Năm Mới đang đến gần, đồng thời cho rằng chính phủ sẽ phải có biện pháp để xử lý những tình huống trên. 

Để giảm bớt đình trệ do đóng cửa sân bay Gatwick, Bộ trưởng Grayling đã tạm thời dỡ bỏ các hạn chế bay đêm tại các sân bay khác để giảm bớt tắc nghẽn do máy bay chuyển hướng gây ra.

Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ thông cảm với hành khách và tuyên bố sẽ hành động tìm ra những người đứng đằng sau việc này./.