07/05/2024 lúc 00:16 (GMT+7)
Breaking News

4 địa danh Việt lọt Top 25 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2019

VNHN-Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và TP. HCM nằm trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2019 do TripAdvisor bình chọn.

VNHN-Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và TP. HCM nằm trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2019 do TripAdvisor bình chọn.

"Traveler's Choice Awards" là giải thưởng thường niên của TripAdvisor - chuyên trang du lịch uy tín nhất thế giới của Mỹ nhằm lựa chọn những điểm đến, khách sạn và bãi biển tốt nhất thế giới. Kết quả này dựa trên đánh giá, lựa chọn của hàng triệu du khách trong 12 tháng.

Và dĩ nhiên, ở mỗi khu vực trên thế giới, TripAdvisor cũng lựa chọn 25 điểm đến, khách sạn, bãi biển tốt nhất. Năm nay, 25 điểm đến tốt nhất châu Á có sự góp mặt của 4 địa danh nổi tiếng ở Việt Nam đó là: Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và TP. HCM.

Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và TP. HCM nằm trong danh sách 25 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2019

Nói về Hà Nội, TripAdvisor đánh giá như sau: Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn hàng nghìn năm. Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn.

Các địa điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, cột cờ Hà Nội... hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này. Bạn có thể dễ dàng khám phá các địa danh ở đây bằng taxi, phương tiện công cộng hoặc đi bộ.

Nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An từng là thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ XV - XIX. Nơi đây điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch và ngày càng trở nên nổi tiếng. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Các bạn hãy ghé thăm chùa Cầu và đền Quan Công hoặc tự kiếm cho mình một bộ quần áo đặt riêng do chính thợ may lành nghề của thị trấn may đo.

Đà Nẵng rất thoải mái và thân thiện. Thưởng thức ẩm thực là cách phổ biến để trải nghiệm văn hóa địa phương đúng nghĩa. Sau khi trải nghiệm các món ăn đường phố hấp dẫn hãy dạo chơi, khám phá các hang động đá vôi và hang động Phật giáo ở Ngũ Hành Sơn.

Còn về nói về TP. HCM, TripAdvisor cho hay: Đây là thành phố náo nhiệt nhất Việt Nam và cũng là nơi luôn dẫn đầu xu hướng về cả văn hóa và kinh tế trong nước. Sài Gòn xưa tự hào bởi nét duyên dáng của kiến trúc thuộc địa Pháp và những con đường rộng lớn.

Taxi là phương tiện được nhiều người lựa chọn để thăm thú thành phố rộng lớn này. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh khắc họa chiến tranh Việt Nam dưới chính con mắt của người dân đất Việt. Đừng bỏ lỡ Chùa Ngọc Hoàng đầy ấn tượng, và nhớ ghé chợ Bến Thành muôn phần nhộn nhịp.

Từ đây, du khách cũng có thể trải nghiệm, khám phá văn hóa vùng sông nước miền Tây, ngao du qua những đồng lúa thẳng cánh còn bay.

Dưới đây là danh sách 25 điểm đến hàng đầu của châu Á năm 2019 mà du khách không thể bỏ qua:

1. Bali, Indonesia

2. Phuket, Thái Lan

3. Siem Reap, Campuchia

4. Hà Nội, Việt Nam

5. Tokyo, Nhật Bản

6. Kathmandu, Nepal

7. Jaipur, Ấn Độ

8. Hong Kong

9. Seoul, Hàn Quốc

10. Goa, Ấn Độ

11. Bangkok, Thái Lan

12. Hội An, Việt Nam

13. Kyoto, Nhật Bản

14. Chiang Mai, Thái Lan

15. Newdehi, Ấn Độ

16. Bắc Kinh, Trung Quốc

17. Đà Nẵng, Việt Nam

18. Krabi, Thái Lan

19. Singapore

20. TP. HCM, Việt Nam

21. Thượng Hải, Trung Quốc

22. Đài Bắc, Đài Loan

23. Lombok, Tây Nusa Tenggara, Indonesia

24. Osaka, Nhật Bản

25. Cebu, Visayas, Philippines