26/04/2024 lúc 19:49 (GMT+7)
Breaking News

18 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vũ trang tại trường đại học ở Crimean

VNHNO - Vụ tấn công vũ trang đã xảy ra tại một trường đại học ở vùng Biển Đen thuộc Crimea vào chiều thứ 4 ngày 17/10 đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

VNHNO - Vụ tấn công vũ trang đã xảy ra tại một trường đại học ở vùng Biển Đen thuộc Crimea vào chiều thứ 4 ngày 17/10 đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Theo hãng tin Reuters cho biết có ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện sau cuộc tấn công tại một trường đại học ở Crimean.

Nghi phạm được xác định là một sinh viên năm cuối của trường đã mang theo súng xông vào và bắn bất cứ ai mà hắn trông thấy. Đồng thời hắn còn kích nổ một quả bom trong khu vực nhà ăn.

Nghi phạm này sau đó được phát hiện là đã tự sát, thi thể còn nằm ở tầng 2 của hiện trường. Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết nghi can có thể không hành động một mình mà còn có các đồng phạm khác. Trước đó, một số nhân chứng cho biết nhiều tay súng bịt mặt đã xả súng trong tòa nhà, giết hại nhiều sinh viên. 

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Các xe bọc thép cũng như những phương tiện quân sự đã được triển khai tới thành phố Kerch của Crimean để tiếp cận hiện trường. Các quan chức địa phương đã phối hợp cùng phụ huynh đưa con cái của họ đến những khu vực an toàn.

Tại hiện trường thi thể nằm ở khắp mọi nơi, khám nghiệm ban đầu cho thấy một số người tử vong vì bị đạn bắn. Tầng một của tòa nhà hai tầng đã bị phá hủy và nhiều mảnh vụn do kính vỡ nằm rải rác ở bên ngoài tòa nhà. Một nhân viên tại bệnh viện ở Kerch cho hay công tác cấp cứu cho các nạn nhân được gấp rút tiến hành.

Nga đã lập tức mở cuộc điều tra khủng bố đối với vụ việc. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng theo dõi sau vụ tấn công và ông cho biết cảnh sát đang xác định động cơ của nghi can.

Không chỉ giao thông xung quanh hiện trường bị chặn, lực lượng an ninh tại khu vực cầu Crimea cũng được báo động, đồng thời an ninh trên khắp bán đảo này được siết chặt. Nga đã sáp nhập bán đảo Biển Đen của Crimea từ Ukraina cách đây 4 năm, bất chấp sự lên án quốc tế và trừng phạt phương Tây./.