04/05/2024 lúc 08:00 (GMT+7)
Breaking News

Tích hợp thông tin kẹt xe, ngập nước vào ứng dụng điện thoại

VNHNO - Ngày 18/9, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp với đại diện Zalo để triển khai tích hợp cổng thông tin giao thông thành phố lên ứng dụng này giúp người dân theo dõi tình hình giao thông.

VNHNO- Ngày 18/9, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp với đại diện Zalo để triển khai tích hợp cổng thông tin giao thông thành phố lên ứng dụng này giúp người dân theo dõi tình hình giao thông.

Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh và tìm "Thông tin giao thông TP.HCM" rồi nhấn "quan tâm". Khi đó tất cả thông tin về giao thông cũng như các điểm ùn tắc, kẹt xe sẽ được ứng dụng này cập nhật và thông báo liên tục. Đồng thời, qua Zalo người dân sẽ được cảnh báo kịp thời thông tin những vụ tai nạn, ngập nước, phân luồng giao thông; vị trí các bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, rào chắn thi công công trình...

Thông tin giao thông TP.HCM sẽ được tích hợp trên ứng dụng Zalo

Thông tin này bao gồm hình ảnh trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34 camera, Trung tâm giám sát phố đi bộ Nguyễn Huệ 34 camera, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 16 camera) được kết nối với Zalo để người thamgia giao thông tiện theo dõi.

Thông qua các thông tin đó, người đi đường sẽ chọn cho mình lộ trình thích hợp để tránh các điểm kẹt xe, ùn tắt, qua đó cũng làm giảm áp lực giao thông, giúp sớm giải quyết những điểm kẹt xe.

Hiện nay có khoảng 100 triệu lượt sử dụng ứng dụng này trên điện thoại di động

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết: “Trên địa bàn TP.HCM hiện có nhiều khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tôi hy vọng người dân sẽ nắm được tình hình giao thông và có lộ trình di chuyển phù hợp qua ứng dụng Zalo”

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thì “Đây là một phần trong đề án phát triển giao thông thông minh của thành phố hiện nay. Qua đó, người dân sẽ tiếp cận những thông tin về giao thông hàng ngày dễ dàng, nhanh chóng hơn”.

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động ở Việt Nam. Theo thống kê thì hiện nay có khoảng hơn 100 triệu lượt sử dụng ứng dụng này trên điện thoại di động với mức độ thường xuyên chiếm 70%.

Riêng Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã bắt đầu tổ chức thí điểm kết nối cổng thông tin giao thông với Zalo từ năm 2017 và đạt hiệu quả với hơn 2,2 triệu lượt truy cập, lượng người sử dụng trung bình từ 300-650 người/thời điểm./.