04/05/2024 lúc 12:17 (GMT+7)
Breaking News

Đóng giày thời 4.0 bằng ứng dụng trên điện thoại của chàng trai Việt

VNHNO- Để chọn được một đôi giày vừa vặn với chân, người mua phải ra tận cửa hàng chọn và thử giày ít nhất cả buổi. Tuy nhiên với công nghệ mới đầy tiện ích này, bạn có thể chọn cho mình đôi giày vừa vặn chân mà không cần đến cửa hàng thử giày.

VNHNO- Để chọn được một đôi giày vừa vặn với chân, người mua phải ra tận cửa hàng chọn và thử giày mất ít nhất cả buổi. Tuy nhiên với công nghệ mới đầy tiện ích này, bạn có thể chọn cho mình đôi giày vừa vặn chân mà không cần đến cửa hàng thử giày.

Lê Thanh, tác giả ứng dụng đo kích thước chân bằng điện thoại 

Trước đây, việc chọn một đôi giày cho nam giới thường không dễ dàng, nhất là giày da thủ công càng không phải là lựa chọn hàng đầu bởi những rắc rối liên quan đến kích cỡ và độ thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên với ứng dụng thông minh đo chân Scan Fit sẽ giúp giải bài toán cân bằng giữa chất lượng và thời gian khi mua giày. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng Scan Fit từ App Store hoặc CH Play, tiến hành đo chân theo hướng dẫn, sau đó gửi toàn bộ số liệu, hình ảnh chân tới nhà sản xuất kèm theo các yêu cầu riêng về kiểu dáng, màu sắc. Nhờ được trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến, ứng dụng Scan Fit có thể nhanh chóng xác định kích cỡ chân với độ chính xác lên đến 99,5%.

Độ chính xác kích thước lên đến 99,5%

Điều đáng nói là ứng dụng này được nghiên cứu và cho ra đời bởi một chàng trai Việt Nam với niềm đam mê công nghệ. Vốn là ông chủ trẻ của một cơ sở chuyên đóng giày tây, Lê Thanh hiểu những khó khăn khi làm giày là phải ra được khuôn giày bằng gỗ hoặc plastic trước khi triển khai đóng thật. Vậy là ông chủ trẻ và cộng sự đã tìm mua máy scan chân để hỗ trợ làm khuôn giày. Nhưng thực tế máy không giúp cho ra được khuôn giày thời trang. Sau 3 năm mày mò nghiên cứu, anh cho ra đời chiếc máy scan chân 3D, rút ngắn thời gian đóng giày xuống còn 6 tuần.

Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh người dùng có thể thử giày mà không cần đến cửa hàng

Tuy nhiên để đóng giày, khách vẫn phải đến cửa hàng hoặc nhân viên của Thanh đến địa chỉ của khách để mang theo máy scan. Rắc rối này khiến Thanh quyết định nghiên cứu cho ra đời ứng dụng Scan Fit để khách có thể đo chân ngay tại nhà. Với ứng dụng thông minh này, khách hàng có thể tự đo chân tại nhà hay bất cứ nơi nào có kết nối Internet và sớm mua được một đôi giày da chuẩn trong 2-3 ngày. Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho đời sống, mà ứng dụng này cũng giúp khách hàng được đích thân trải nghiệm công nghệ đo chân mới mẻ tại Việt Nam thông qua công nghệ thông minh của thời đại 4.0.