02/05/2024 lúc 14:59 (GMT+7)
Breaking News

3 lý do khiến ngành công nghệ phần mềm chưa bao giờ hết hot

VNHNO - Hiện nay, phát triển phần mềm là lĩnh vực Công nghệ thông tin mạnh nhất ở Việt Nam và thu hút lực lượng nhân lực tham gia đông đảo bởi nhiều lợi thế hấp dẫn.

VNHNO - Hiện nay, phát triển phần mềm là lĩnh vực Công nghệ thông tin mạnh nhất ở Việt Nam và thu hút lực lượng nhân lực tham gia đông đảo bởi nhiều lợi thế hấp dẫn.

Đa dạng nghề nghiệp khi ra trường

Công nghệ phần mềm là quá trình làm ra các sản phẩm phần mềm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhờ sự phát triển mạnh của khoa học kỹ thuật, sức ảnh hưởng của cách mạng công nghệ 4.0… sinh viên ngành công nghệ phần mềm hứa hẹn có nhiều cơ hội việc làm.

Sinh viên ngành công nghệ phần mềm hứa hẹn có nhiều cơ hội việc làm. Nguồn: Internet

Theo học ngành này, bạn có thể trở thành một chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm (phân tích phần mềm);chuyên viên phát triển phần mềm (lập trình, viết code hay hiện thực phần mềm); chuyên viên kiểm thử phần mềm (kiểm tra lỗi phần mềm); cán bộ nghiên cứu, giảng viên giảng dạy về công nghệ thông tin tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu và các Cơ sở đào tạo…

Một trong các ngành mức lương cạnh tranh nhất tại Việt Nam

Trong thời đại công nghệ thông tin chiếm lĩnh cuộc sống, các kỹ sư phần mềm đóng vai trò quan trọng giúp các hãng công nghệ lớn trên thế giới khẳng định tên tuổi của mình. Do đó, dễ hiểu, đây là một trong những vị trí tuyển dụng chưa bao giờ “giảm nhiệt”.

Công nghệ phần mềm đang là ngành nghề thuộc top đầu về mức độ thu nhập. Nguồn: Internet

Không phải đơn giản mà chỉ cần search “thu nhập ngành công nghệ phần mềm”, Google sẽ cho ra hàng trăm kết quả lên đến con số 80,000-100,000$/1 năm. Tại Việt Nam, mặc dù con số đó có vẻ ít hơn so với thế giới, nhưng vẫn là ngành nghề thuộc top đầu về mức độ thu nhập.

Khả năng “miễn dịch” mạnh mẽ bất chấp suy thoái kinh tế

Tiềm năng của ngành công nghệ phần mềm trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng và thị trường nhân sự nói chung đã được chứng minh trong khoảng thời gian qua.

Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không, nhìn chung những lập trình viên máy tính chịu rất ít tác động. Một khi máy tính vẫn là công cụ quan trọng trong đời sống, công việc của mọi người thì “đất dụng võ” của các kỹ sư phần mềm luôn trải rộng. Có thể nói, Công nghệ phần mềm là lĩnh vực nghề nghiệp “có sức đề kháng” cao với tình trạng suy thoái của nền kinh tế.

Hiện nay ở nước ta, số lượng các bạn trẻ khởi nghiệp từ công nghệ thông tin nói chung, công nghệ phần mềm nói riêng đang chiếm tỉ trọng rất lớn do đáp ứng nhu cầu của xã hội dựa trên nền tảng công nghệ. Một “mảnh đất dụng võ” đắt giá của các nhân tài ngành công nghệ, đặc biệt là công nghệ phần mềm.