27/04/2024 lúc 05:12 (GMT+7)
Breaking News

Xây dựng sân bóng trường học - Chắp cánh những ước mơ

Ngày 27/8/2022, tại huyện Nam Đàn - Nghệ An, Quỹ Búp Sen Xanh đã bàn giao 23 sân bóng đá cho 23 trường học do Quỹ tài trợ, lễ bàn giao đúng dịp chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đây là chương trình nằm trong dự án “xây dựng sân bóng trường học” nhằm mục đích khuyến khích, hỗ trợ phát triển và nâng cao thể chất, thể lực cho các trẻ em, học sinh trên địa bàn huyện. Dự án được thực hiện qua 2 giai đoạn với kinh phí hơn 6 tỷ VNĐ để hơn 10.000 trẻ em học sinh có không gian, cơ hội được chơi bóng đá ở trường học.

Tại buổi lễ bàn giao, Bà Hồ Thị Thu Hương – Giám đốc Quỹ phát biểu “dự án xây dựng sân bóng đá trường học được triển khai với mong muốn lớn nhất là tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, ngoài việc nâng cao chơi thể thao, thể chất thì đây cũng là môi trường nuôi dưỡng và phát triển tài năng, gắn kết với các em nhỏ. Việc có nhiều sân chơi lành mạnh cho các em ở nông thôn và miền núi là mong muốn của các bậc phụ huynh và nhà trường nên chúng tôi rất nỗ lực và tâm huyết khi thực hiện dự án mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng, cho xã hội”.

Bà Hồ Thị Thu Hương - Giám đốc quỹ Búp Sen Xanh dự Lễ khánh thành và bàn giao dự án
Bà Hồ Thị Thu Hương - Giám đốc quỹ Búp Sen Xanh dự Lễ khánh thành và bàn giao

Sau khi nhận bàn giao, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kết hợp huyện đoàn Nam Đàn và Quỹ đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng Cúp “Búp Sen Xanh 2022”. Các em học sinh rất hào hứng tham gia thi đấu, cổ vũ vì giải lần đầu tiên được tổ chức đá trên sân cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4205.

Trao giải cho đội vô địch cho các em học sinh
Trao giải vô địch cho các em học sinh

Ông Lê Trung Sơn – Trưởng phòng Giáo dục huyện Nam Đàn phát biểu “đến thời điểm hiện tại, dự án xây dựng sân bóng đá cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Nam Đàn đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu cao cả đề ra, góp phần tạo sân chơi thật sự lành mạnh cho các em học sinh tiểu học, tạo cơ hội để các trường có thể giao lưu học hỏi, tăng cường sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết và đặc biệt có thể kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân tiêu biểu tham gia đội tuyển bóng đá Nhi đồng của địa phương”.

Sân

Hiện nay, nhu cầu vui chơi, giải trí ngoài trời của trẻ em, học sinh rất cần thiết. Giúp các em tránh được các cám dỗ không lành mạnh như chơi điện tử, bạo lực học đường. Khi các em vận động ở môi trường bên ngoài còn giúp trẻ phát triển được thể chất, được thỏa sức sáng tạo, phát triển toàn diện kỹ năng sống. Từ những sân bóng này, các em có thể xây dựng những lý tưởng, hoài bão, ước mơ sau này là sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng trên thế giới.

Vì thế dự án xây dựng sân bóng trường học là một dự án thiết thực, mang nhiều ý nghĩa cần lan tỏa đến mọi người. Mong rằng, sẽ có nhiều chương trình như này được triển khai, nhân rộng. Để 100% các trường tiểu học được đầu tư sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo đạt chuẩn. Các trẻ em, học sinh trên khắp cả nước có cơ hội vui chơi, giải trí lành mạnh, tạo ra giống nòi tốt đẹp cho tương lai. Vì vậy, cần có sự chung tay của nhiều các cá nhân và doanh nghiệp, mạnh thường quân đứng ra đầu tư xây dựng cho mỗi xã phường có một sân bóng.

Ngọc Anh