29/03/2024 lúc 00:38 (GMT+7)
Breaking News

VinFast và BP hợp tác về các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu

Ngày 30/03, VinFast và BP công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu.

Theo thỏa thuận, VinFast và bp sẽ tích cực tìm kiếm và phát triển các hợp tác chiến lược dài hạn nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu. Các công ty đồng thời sẽ hợp tác xúc tiến kết nối với nguồn năng lượng tái tạo thương mại và tư nhân để cung cấp cho mạng lưới trạm sạc xe điện.

Bên cạnh đó, VinES, một công ty thành viên khác của Vingroup, và bp, sẽ cùng lên kế hoạch hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dầu nhờn bôi trơn cho xe điện, dung dịch làm mát dành cho pin xe điện và các dịch vụ trạm sạc.

Chia sẻ về quan hệ hai bên, bà Bùi Kim Thùy, Trưởng Ban Đối tác Chiến lược Vingroup kiêm Trưởng Ban Đối tác Chiến lược VinFast cho biết: “Chúng tôi không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và việc hợp tác với bp về những giải pháp di chuyển phát thải cac-bon thấp chính là bước đi quan trọng để VinFast tiếp cận với người dùng tại các thị trường quốc tế nhanh chóng và thuận tiện nhất.”

“Castrol đã là đối tác lâu dài của VinFast với vai trò là nhà cung cấp dầu nhờn trong sáu năm qua. Chúng tôi tự hào về cơ hội để mở rộng hợp tác cho các giải pháp năng lượng và điện hóa tích hợp cho VinFast và khách hàng của họ”, ông Nguyễn Phước Toàn, Tổng giám đốc Castrol BP Petco Việt Nam cho biết.

Việc ký kết MOU đánh dấu bước tiến đầu tiên trong chiến lược mở rộng hợp tác giữa VinFast và bp, với cùng mục tiêu thúc đẩy các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa, góp phần vào việc thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Thanh Bút