27/04/2024 lúc 22:21 (GMT+7)
Breaking News

VinFast chính thức công bố tên hai mẫu xe đầu tiên

VNHNO - Trước thềm triển lãm ôtô Paris 2018, VinFast đã công bố tên chính thức cho 2 mẫu xe đầu tiên của hãng đó chính là Lux A2.0 và Lux SA2.0.

VNHNO - Trước thềm triển lãm ôtô Paris 2018, VinFast đã công bố tên chính thức cho 2 mẫu xe đầu tiên của hãng đó chính là Lux A2.0 và Lux SA2.0.

2 mẫu xe Vinfast có tên Lux A2.0 với dòng sedan và Lux SA2.0 với dòng SUV. Ảnh: Vinfast.

Cụ thể, VinFast vừa chính thức công bố tên gọi 2 mẫu xe đầu tiên của hãng được ra mắt công chúng lần đầu vào ngày 2/10 tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018 là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

Bản concept sedan LUX A2.0 của VinFast

Theo đại diện của VinFast Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là 2 mẫu xe mở đầu.

Chiếc sedan màu xám đang được vận chuyển đến Pháp để tham dự triển lãm Paris 2018

Bên cạnh đó, chữ "A" được hiểu là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái, mang ý nghĩa là "tiên phong" hay tiêu chuẩn hạng A. Hậu tố "2.0" ở tên cả 2 mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ mà 2 mẫu xe trang bị. Trong khi chữ "S" ở tên của mẫu SUV nhằm phân biệt giữa 2 mẫu xe.

Bản concept SUV LUX SA2.0 của VinFast

Đặc biệt, đúng như dự đoán của nhiều người, hãng VinFast đã sử dụng động cơ BMW N20, 4 xy-lanh với dung tích 2.0L. Động cơ này do VinFast mua bản quyền từ thương hiệu nổi tiếng BMW và sẽ được sản xuất tại nhà máy ở khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.

Chiếc LUX SA2.0 dòng SUV màu đỏ đang được đưa vào khu triển lãm

Ngoài ra, đại diện từ phía VinFast cũng cho hay, sau Lux, hãng sẽ co ra mắt nhiều dòng xe khác với những tên gọi phù hợp với định vị ở từng phân khúc. 

Hơn nữa, hãng này đang hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như Bosch, BMW, Magna Steyr, Pininfarina... để hiện thực hóa khát vọng trở thành cái tên đầu ngành công nghiệp ôtô tại thị trường Việt Nam nói chung, cũng như cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. 

Hình ảnh logo VinFast xuất hiện tại PMS, bên cạnh những hãng xe nổi tiếng khác. Ảnh: Tuấn Mark.

Mẫu xe Sedan LUX A2.0 và mẫu xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0 sẽ chính thức ra mắt công chúng và giới chuyên môn từ ngày 02-14/10 tại Paris Motor Show 2018. Bản thương mại của LUX A2.0 và LUX SA2.0 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào Quý III năm 2019./.