Ngày 15/8, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ năm 2023 đến 2025, để mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Viêt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác.
Là một phần của thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch tiếp thị để quảng bá những trải nghiệm du lịch mới lạ và độc đáo của Singapore, và hãng hàng không Vietnam Airlines như một lựa chọn yêu thích đối với du khách Việt Nam.
Việt Nam hiện là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch với hơn 280.000 lượt du khách ghé thăm trong 7 tháng đầu năm 2023. Số liệu này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, lên đến 123% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời điểm trước đại dịch, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore đã duy trì mức tăng trưởng ổn định lên đến 13% hàng năm, chứng minh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường này.
Mặt khác, Singapore cũng là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Trong vòng 30 năm kể từ khi hãng mở đường bay đầu tiên từ Việt Nam đến Singapore, đã có hơn 7 triệu hành khách sử dụng dịch vụ của hãng để di chuyển giữa hai quốc gia. Hãng hiện đang khai thác 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TP.HCM và Singapore.
Năm 2022, tổng lượng hành khách lựa chọn các chuyến bay của Vietnam Airlines để đến Singapore đã vượt qua con số 290.000. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2023, Vietnam Airlines đã ghi nhận 266.000 hành khách trên đường bay này, tăng gấp 2.4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Thỏa thuận lần này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch Quốc gia. Sự kiện cũng diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, cũng như kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023.
Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, không chỉ đại diện quốc gia, văn hóa Việt Nam khi sải cánh ra thế giới, hình ảnh Vietnam Airlines còn gắn liền với vai trò phát triển kinh tế, xã hội, trong đó đặc biệt là ngành du lịch.
“Chúng tôi hi vọng hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore sẽ là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai, thúc đẩy mạnh mẽ các mục tiêu phục hồi ngành du lịch hai nước, cũng như quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore. Nhờ sở hữu mạng đường bay rộng lớn, Vietnam Airlines có thể hỗ trợ tăng cường kết nối giữa hai nước ASEAN và các thị trường trọng điểm trên thế giới, mang lại các lựa chọn đa dạng hơn cho hành khách”, ông Hoà nhấn mạnh.
Bà Melissa Ow, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi là Tổng cục Du lịch Quốc gia đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, một đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam hiện đang là thị trường du lịch quan trọng của Singapore và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Qua sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn nâng cao sức hấp dẫn của Singapore như điểm đến yêu thích dành cho du khách Việt, giúp họ khám phá hàng loạt trải nghiệm và sự kiện đa dạng, đẳng cấp quốc tế tại Singapore."
Vietnam Airlines là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á, hiện đang khai thác hơn 97 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Trong suốt 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, Vietnam Airlines đã và đang dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam - một trong những thị trường nội địa có sức tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.
Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) - là cơ quan đi đầu trong ngành du lịch, một trong những ngành trọng điểm kinh tế của Singapore. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động.
Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.