09/05/2024 lúc 09:47 (GMT+7)
Breaking News

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Ngày 15/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne. Đây là đường bay thứ 4 của hãng kết nối với 2 thành phố lớn nhất Australia.

Chuyến bay đầu tiên nối thủ đô Hà Nội với thành phố Melbourne được khởi hành vào sáng sớm nay 15/6, từ sân bay quốc tế Nội bài sau 9 tiếng bay đã đến sân bay quốc tế Tullamarine ở thành phố Melbourne vào chiều cùng ngày. Sau đó, tại thành phố Melbourne, tàu bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam cũng đã đón khách để đưa về Hà Nội vào tối cùng ngày.

Tại sân bay Tullamarine của thành phố Melbourne, chiều 15/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ cắt băng khai trương đường bay trước khi hành khách lên máy bay đến Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Peppy Adi-Purnomo, Phó Chủ tịch sân bay Tullamarine phụ trách phát triển việc hợp tác với các hãng hàng không khẳng định, Việt Nam là một trong mười điểm đến ưa chuộng của khách du lịch Australia và hiện tại cả Australia và Việt nam đều đang chứng kiến nhu cầu rất cao của người dân hai nước muốn qua lại du lịch, học hỏi và thăm viếng người thân.

Với riêng sân bay Tullamarine cũng như bang Victoria nói chung, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường quan trọng vì vậy việc hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam mở đường bay thẳng mới kết nối trực tiếp Hà Nội với thành phố Melbourne đưa hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam  trở thành hãng hàng không có nhiều đường bay thẳng nối Australia với Việt Nam nhất, đóng góp quan trọng vào sự gia tăng kết nối giữa hai nước.

Ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng đại diện hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tại Australia cho biết, đường bay thẳng Hà Nội-Melbounre là đường bay thẳng thứ tư của hãng kết nối với Australia. Trước đó, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam cũng đã khai thác 3 đường bay thẳng kết nối hai nước gồm Sydney-Tp Hồ Chí Minh, Melbourne-Tp Hồ Chí Minh và Sydney-Hà Nội với tần suất 18 chuyến tuần. Trong thời gian từ nay đến hết tháng 10/2023, đường bay mới Hà Nội-Melbourne sẽ có 2 chuyến tuần, xuất phát vào sáng sớm thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần. Đến tháng 11/2023, đường bay này sẽ tăng lên 3 chuyến/tuần.

Ông Nguyễn Hữu Tùng cho biết, chuyến bay Hà Nội-Melbourne không chỉ làm gia tăng sự kết nối giữa hai nước mà còn tạo cơ hội để hành khách có thể kết nối các chuyến bay đến Châu Âu hay kết nối với các tuyến bay mới mở của Vientam Airlines đến Ấn Độ và Mỹ.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng giữa Hà Nội với thành phố Melbourne diễn ra trong bối cảnh quan hệ đi lại, giao thương giữa hai nước đang gia tăng nhanh chóng. Số liệu do Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố tháng 5/2023 cho thấy, 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 157.547 khách đến từ Australia, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều khách du lịch đến Việt Nam nhất. Không chỉ vậy, Australia đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Australia. Hai nước còn đang thúc đẩy đầu tư 2 chiều vì vậy không chỉ khách du lịch và việc đi lại giao thương giữa các doanh nghiệp 2 nước sẽ tăng trong thời gian tới, đường bay mới của Việt Nam sẽ khiến cho việc đi lại giữa hai nước thuận tiện, thúc đẩy giao thương, kết nối văn hóa và người dân hai nước.

Vợ chồng bà Shiranthi Harischandra và ông Jaika Ferrnando là một trong những vị khách đầu tiên trên chuyến bay thẳng Melbourne-Hà Nội của Vietnam Airlines. Bà Shiranthi Harischandra cho biết, việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng kết nối Melbourne với Hà Nội rất thuận tiện, giúp cho việc đi lại giữa người dân hai thành phố được thuận lợi hơn.

Bà Anita Dodds, một người thường xuyên bay từ thành phố Melbourne đến Hà Nội trong khoảng 30 năm đã bày tỏ sự vui mừng khôn xiết khi trở thành một trong những khách hàng đầu tiên trên chuyến bay thẳng Hà Nội-Melbourne. Bà Anita Dodds khẳng định, đường bay mới của Vietnam Airlines giúp những người như bà đi lại thuận tiện hơn. Bà cho rằng, nhiều người dân thành phố Melbourne rất yêu thích Hà Nội và việc họ có thể chọn bay trực tiếp đến Tp Hồ Chí Minh hay Hà Nội thật là điều tuyệt vời.

Ông Trần Lê Phương, Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia, cho biết rất vui mừng trước việc Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Melbourne –Hà Nội, coi đây là một sự kiện rất có ý nghĩa trong năm 2023 - kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hiện tại, quan hệ hai nước đang phát triển rất tốt đẹp, nhu cầu đi lại giữa hai nước đang tăng lên mạnh mẽ, Melbourne là một trung tâm kinh tế thương mại lớn của Australia, cũng là nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Vì vậy việc mở đường bay này sẽ tạo thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại giữa hai thành phố nói riêng và hai nước nói chung, góp phần thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa hai nước. Ông Phương bày tỏ tin tưởng Vietnam Airlines - hãng hàng không quốc gia và có bề dày hơn 30 năm hoạt động - sẽ cung cấp cho hành khách những chuyến bay an toàn với trải nghiệm thú vị. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia luôn đồng hành và hỗ trợ Vietnam Airlines cũng như các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Australia, đồng thời mong muốn Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng tới các thành phố lớn khác của Australia trong thời gian tới.

Thanh Bút