28/04/2024 lúc 04:51 (GMT+7)
Breaking News

Vietjet và Tập đoàn Carlyle ký kết tài trợ tàu bay trị giá 550 triệu USD

Vietjet và Tập đoàn tài chính lớn của Hoa Kỳ Carlyle hôm nay ký kết Thoả thuận tài trợ tàu bay trị giá 550 triệu Đô la Mỹ nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến Việt Nam.

Công ty Carlyle Aviation Partners thuộc Tập đoàn Carlyle sẽ cung cấp tài chính cho loạt tàu bay 737 Max thuộc đơn hàng 200 tàu của Vietjet và Boeing. Đây là đơn đặt hàng tàu bay quan trọng và là một trong những hợp đồng thương mại lớn nhất, góp phần quan trọng đến cán cân thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đến thời điểm hiện tại.

Ông Robert Korn, Chủ tịch Carlyle Aviation Partners, cho biết: "Công ty Carlyle Aviation Partners là đối tác chiến lược lâu dài với Vietjet. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành và chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Vietjet trong hơn một thập kỷ vừa qua, đem đến cơ hội bay tiết kiệm và thuận tiện cho người dân và góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành hàng không, du lịch và thúc đẩy đầu tư giữa Việt Nam và quốc tế."

Những tàu bay đầu tiên của đơn hàng sẽ giao cho Thai Vietjet, hãng hàng không do Vietjet thành lập và hiện là một trong những hãng hàng không dẫn đầu tại Thái Lan với thương hiệu và hình ảnh Vietjet được người dân trong khu vực yêu mến.

Vietjet và Boeing trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Biden đến Việt Nam đã thống nhất bàn giao những tàu bay đầu tiên cho Vietjet theo đặt hàng 200 tàu bay B737 Max. Đơn hàng trị giá hơn 25 tỷ USD sẽ được thực hiện trong 5 năm tới với 12 tàu bay đầu tiên được bàn giao  ngay trong năm 2024.

Công ty Carlyle Aviation Partners hoạt động trong lĩnh vực tài chính và cho thuê máy bay toàn cầu, thành lập năm 2002, trụ sở tại thành phố Miami, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, hiện đang quản lý 396 tàu bay tại 59 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn tài chính Carlyle hiện quản lý tổng tài sản lên đến 385 tỷ Đô la Mỹ.

Thanh Bút