20/04/2024 lúc 18:34 (GMT+7)
Breaking News

VCCI tổ chức Giao lưu và học tập kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Thanh Hóa và Ninh Bình

Ngày 29/3/2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI-Chi nhánh Thanh Hóa) phối hợp tổ chức “Giao lưu và học tập kinh nghiệm” giữa Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu và phát triển thị trường.
Toàn cảnh buổi giao lưu và học tập kinh nghiệm.

Ninh Bình là tỉnh có diện tích và dân số khiêm tốn hơn nhiều so với Thanh Hóa. Nhưng nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình đã phát huy sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy quá trình phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Từ việc tạo ra cơ chế chính sách thuận lợi, đồng thời luôn quan tâm song hành cùng với doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã tạo động lực để những công ty như Công ty CP Xuân Thành GROUP và công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao có đủ lòng tin chinh phục đỉnh cao, vươn ra thế giới.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã phát biểu tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của hiệp hội, của các hội viên, các doanh nghiệp, doanh nhân tại Thanh Hóa và nêu vấn đề với mong muốn được các công ty tại Ninh Bình chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, công tác quản lí, xây dưng mô hình, phát triển vùng nguyên liệu, tìm kiếm đối tác, thị trường và kinh nghiệm vươn ra thế giới…

Lãnh đạo VCCI Thanh Hóa tặng bức tranh cầu Hàm Rồng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình.

Lãnh đạo của 2 công ty (Công ty CP Xuân Thành GROUP và công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao) đã phác họa bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế có nhiều biến động do dịch bệnh và chiến tranh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quản lí, khai thác tiềm năng lợi thế của mỗi địa phương, đặc biệt là vùng nguyên liệu của Thanh Hóa. Trên cơ sở đó các doanh nghiệp Thanh Hóa cần nghiên cứu kĩ tiềm năng thế mạnh của mình, của địa phương mình, mạnh dạn đầu tư, xây dựng chiến lược, áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao phục vụ thị trường ngày càng khó tính và thông minh hơn.

Dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng lớn nhất thế giới của Công ty CP Xuân Thành GROUP.
Dây chuyền công nghệ sản xuất thực phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.

Đoàn của Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa) cũng được tham quan dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng hiện đại nhất và lớn nhất thế giới của Công ty CP Xuân Thành GROUP và dây chuyền công nghệ sản xuất thực phẩm xuất khẩu của Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao. Qua tham quan và học tập kinh nghiệm đã mở rộng tầm nhìn, lòng tin cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thanh Hóa, đồng thời mở ra nhiều ý tưởng hợp tác về công nghệ, lao động, cung ứng vùng nguyên vật liệu tại Thanh Hóa cho các doanh nghiệp Ninh Bình.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa phát biểu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa đã khái quát, so sánh đặc trưng về diện tích, dân số, điều kiện tự nhiên, lịch sử của 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Theo đó Thanh Hóa có dân số đông, nguồn lao động dồi dào, thị trường năng động, đặc biệt là điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển đa dạng vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất với quy mô lớn. Ông Hiệu cũng mong muốn các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa, đa dạng hơn nữa vào Thanh Hóa nhằm tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân xứ Thanh./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh