29/03/2024 lúc 04:23 (GMT+7)
Breaking News

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai hướng đến hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long yêu cầu các đại biểu dự hội nghị nhìn thẳng vào thực tế; tập trung phân tích, đánh giá để tìm ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế đã được nêu rõ trong dự thảo báo cáo. Trên cơ sở đó, đề xuất và thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2022.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Thụy/baogialai.com.vn

Sáng 22/9, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 9 và 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết nối trực tuyến đến 17 điểm cầu tại các địa phương trong tỉnh.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hồ Phước Thành-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của tỉnh tháng 9 và trong 9 tháng vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu dự hội nghị nhìn thẳng vào thực tế; tập trung phân tích, đánh giá để tìm ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế đã được nêu rõ trong dự thảo báo cáo. Trên cơ sở đó, đề xuất và thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2022.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng và đề ra giải pháp để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra. Trong đó, chú trọng vào những nội dung như: tiến độ triển khai và giải ngân vốn đầu tư công gắn với nhiệm vụ của các đoàn công tác đôn đốc giải ngân; các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm; việc triển khai các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn cũng như thu hồi các dự án không triển khai, dự án chậm tiến độ; tiến độ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Cùng với đó, các đại biểu đã xem xét, phân tích tình hình thu, chi ngân sách nhà nước trong 9 tháng và các giải pháp đẩy mạnh thu ngân sách 3 tháng cuối năm; việc đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện các chính sách, công việc cấp bách; sắp xếp tài sản công và xác lập quyền sở hữu toàn dân. Đồng thời, đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tình hình phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi; công tác phòng-chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi quản lý giống cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp; công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng rừng và các giải pháp đẩy mạnh công tác trồng rừng; phòng-chống thiên tai, bão lũ...

Ngoài ra, tiến độ triển khai các nội dung liên quan đến đề xuất dự án đường cao tốc Quy Nhơn-Pleiku, quốc lộ 19; các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông; công tác phòng-chống dịch bệnh, tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19; tình hình thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 và việc sắp xếp trường lớp, biên chế giáo viên; tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai lần thứ II năm 2022, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022; công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2022; rà soát việc phân bổ, sử dụng biên chế của các đơn vị... cũng đã được đưa ra bàn thảo tại hội nghị lần này.

PV