30/04/2024 lúc 18:58 (GMT+7)
Breaking News

UBND huyện Cần Giờ Đề xuất xây dựng cầu Vượt biển nối liền Vũng Tàu

VNHN-UBND huyện Cần Giờ-TPHCM vừa đề xuất dự án cầu vượt biển nối liền Cần Giờ - Vũng Tàu chiều dài 17km với mong muốn bổ sung vào quy hoạch vùng thành phố Hồ Chí Minh trong việc phục vụ giao thông liên vùng, phục vụ du lịch, cảnh quan, mời gọi đầu tư và cung cấp thêm một cửa ngõ vào TP. HCM từ Vũng Tàu.

VNHN-UBND huyện Cần Giờ-TPHCM vừa đề xuất dự án cầu vượt biển nối liền Cần Giờ - Vũng Tàu chiều dài 17km với mong muốn bổ sung vào quy hoạch vùng thành phố Hồ Chí Minh trong việc phục vụ giao thông liên vùng, phục vụ du lịch, cảnh quan, mời gọi đầu tư và cung cấp thêm một cửa ngõ vào TP. HCM từ Vũng Tàu.

Huyện ủy Cần Giờ cho biết TP.HCM đã tuyển chọn ý tưởng quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/5.000 huyện Cần Giờ với định hướng phát triển Cần Giờ thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng và giải trí, trong đó đảm bảo hệ sinh thái rừng ngập mặn.Ngoài ra, dự án xây dựng cầu Cần Giờ kết nối huyện với trung tâm TP, UBND TP đang xem xét phương án thiết kế kiến trúc cầu. Dự án Nâng cấp cải tạo tuyến đường Rừng Sác, TP đã chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP. Đồng thời TP sẽ phát triển hệ thống giao thông đường thủy bằng cao tốc nối Cần Giờ - quận 1, Cần Giờ - Vũng Tàu. Dự án phát triển kinh tế xã hội xã đảo Thạnh An đến năm 2020, tầm nhìn 2030, TP đã chấp thuận chủ trương thực hiện dự án, trong dó có 10 danh mục dự án đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội với tổng mức đầu tư 381 tỉ đồng từ nguồn ngân sách. Huyện Cần Giờ cũng xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030, trong đó xác định phát triển các loại hình du lịch đặc trưng như du lịch sinh thái rừng và biển, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch lịch sử…

Theo ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, việc xây cầu vượt biển nối với Vũng Tàu là mong muốn ấp ủ bao năm nay. Trong thời gian tới, huyện sẽ đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nghiên cứu để có thể trình UBND TP về dự án làm cầu vượt biển dài 17km nối với TP. Vũng Tàu của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.Ông Dũng cho biết thêm, Cần Giờ mong muốn có cầu vượt biển nối Vũng Tàu để cùng với cầu Cần Giờ kết nối huyện với trung tâm TP.HCM, thay thế phà Bình Khánh. Dự án cầu Cần Giờ đang trong giai đoạn tuyển thiết kế, nếu hoàn thành sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển vùng thành khu du lịch tầm cỡ.Trong tương lai gần, cầu Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khi kết nối huyện với Nhà Bè, qua đó kết nối đường cao tốc Bến Lức-Long Thành. Cầu vượt biển nối liền với Vũng Tàu là câu chuyện tương lai xa hơn.Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với quỹ đất thuộc hành lang sông rạch. Bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, dự án cầu vượt biển nối liền Cần Giờ-Vũng Tàu với chiều rộng cửa biển 12km để xây dựng các dự án mời gọi đầu tư trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Huyện Cần Giờ cũng đang tập trung đề xuất phát triển tuyến giao thông kết nối bằng máy bay trực thăng từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Cần Giờ và đầu tư cầu vượt biển hiện đại nối liền Cần Giờ - Vũng Tàu dài khoảng 17km. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng: "Cần Giờ cần tập trung cho 9 trụ cột, trong đó có phát triển du lịch. Với tài nguyên du lịch hết sức độc đáo đa dạng, nếu giao thông tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, chỉ riêng các gia đình TP cuối tuần tới đây hít thở không khí trong lành, tham quan, thưởng thức đặc sản cũng đã mang lại nguồn thu rất lớn".