25/04/2024 lúc 22:26 (GMT+7)
Breaking News

TX Thái Hòa: Phát triển Quang Phong toàn diện, bền vững, văn minh và hiện đại

Trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Phường Quang Phong (thị xã Thái Hòa) đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Với tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Quang Phong đã đoàn kết, đồng lòng triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra. Trong phát triển kinh tế, cơ cấu ngành chuyển dịch, phát triển theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp. Toàn phường hiện có 143 hộ kinh doanh, với đa dạng các mặt hàng, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, 119 hộ sản xuất mộc và chế biến lâm sản, 02 Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mộc dân dụng mỹ nghệ góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, công tác giảm nghèo được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường chỉ còn 2,79%.

Một trong những xưởng mộc cao cấp tại khối chế biến lâm sản.

Mô hình trồng bí đao của người dân phường Quang Phong.

Là địa bàn trải rộng với dân cư từ nhiều nơi về lập nghiệp, do đó, Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa phường luôn được củng cố, duy trì và đẩy mạnh hoạt động. Hằng năm đều hướng dẫn các khu dân cư xây dựng quy ước cho phù hợp nên phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, phấn đấu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”. Hằng năm có 100% khu dân cư đăng ký xây dựng Khu dân cư văn hóa, tiêu biểu, kiểu mẫu, an toàn. Hiện nay, 96% gia đình đạt gia đình văn hóa. Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Công tác giáo dục, y tế luôn được Đảng bộ, chính quyền quan tâm chu đáo. Hiện tại có 8/8 tiêu chí về giáo dục, y tế đạt chuẩn đô thị văn minh.

Song song với công tác phát triển kinh tế - xã hội, phường cũng đã duy trì thực hiện tốt các chính sách người có công và các chính sách xã hội khác trên địa bàn; chỉ tính riêng trong dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, phường tiếp nhận và tặng quà tết cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền 97.150.000 đồng, trong đó quà của UBND phường 5.750.000 đồng. Đề nghị cấp trên hỗ trợ làm nhà cho 01 hộ nghèo với số tiền 50.000.000 đồng.

Đoàn TNCS phường Quang Phong ra mắt “Công trình hàng cờ thanh niên”

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng được quan tâm. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm được phát động thường xuyên và được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Lực lượng Công an phường thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường công tác tuần tra trên toàn địa bàn phường; làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; đặc biệt, thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để nhân dân chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia tố giác tội phạm.

 Công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ được chú trọng; chất lượng các chi bộ và đảng viên được duy trì và đánh giá thực chất hơn. Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, chất lượng đội ngũ cán bộ cơ bản được đảm bảo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của phường. Hoạt động của HĐND và UBND phường tiếp tục được đổi mới, rõ nét, có hiệu quả; MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phong trào văn nghệ ở Quang Phong rất sôi nổi

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm cao, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Quang Phong nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra; xây dựng phường ngày càng phát triển “toàn diện, bền vững, văn minh, hiện đại”; qua đó chung tay xây dựng thị xã Thái Hòa ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bảo Thuận