28/03/2024 lúc 16:43 (GMT+7)
Breaking News

Tuổi trẻ Đắk Nông với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (21 – 22/9) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông với 200 đại biểu chính thức. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành; các cấp Đoàn trong tỉnh đã sẵn sàng cho kỳ đại hội lần thứ IV.

Tuổi trẻ sẵn sàng hướng về đại hội

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa của tuổi trẻ Đắk Nông, mỗi đoàn viên thanh niên đều háo hức mong đợi và kỳ vọng cho một nhiệm kỳ mới với nhiều sự đổi mới, sáng tạo và năng động. Chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Đắk Nông, trên trang mạng xã hội Facebook, nhiều bạn trẻ đã cập nhật khung avatar chào mừng Đại hội.

UBND tỉnh Đắk Nông và Tỉnh đoàn Đắk Nông đã có nhiều cuộc họp quan trọng về công tác chuẩn bị cho đại hội - Ảnh: Thanh Quân.

Nhằm góp phần vào thành công của Đại hội, trước đó, các đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đã tập trung nghiên cứu, góp ý vào văn kiện của Đại hội; nhấn mạnh vào nhóm chỉ tiêu của nhiệm kỳ, công trình thanh niên tiêu biểu, chương trình đột phá cũng như giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ mới. Các đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Nông cũng rất mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2022- 2027 có những chương trình hoạt động nhằm tập hợp thanh niên, phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên không gian mạng.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Đắk Nông còn triển khai nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa trước, trong và sau đại hội.

Diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa

Được biết, về phía BTV Tỉnh đoàn Đắk Nông, đơn vị này đã triển khai, chỉ đạo các tổ chức đoàn trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Đắk Nông còn triển khai nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa trước, trong và sau đại hội. Tiêu biểu, đơn vị đã thực hiện trồng 25.000 cây xanh trong khuôn khổ chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 tại xã Quảng Sơn (H.Đắk Glong) vào ngày 20.8; tổ chức đêm Gala chào mừng thành công Đại hội và tổng kết đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027 vào ngày 21.9 sắp tới; khánh thành Công trình thanh niên Bể bơi phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông dự kiến vào ngày 21.9 và triển khai giai đoạn 2 công trình thanh niên chào mừng Đại hội là Công viên hoa thanh niên và Khu vui chơi, giải trí thanh thiếu niên tỉnh Đắk Nông”…

Tỉnh đoàn Đắk Nông còn triển khai, thực hiện trồng 25.000 cây xanh - Ảnh: Thanh Quân.

Để bảo đảm tính khoa học, dân chủ, thực hiện đúng quy định của Điều lệ Đoàn và quy chế cán bộ đoàn về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng Đề án Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, trên tinh thần bảo đảm đủ số lượng, tiêu chuẩn đúng theo quy định.

Tại buổi họp báo 6/9 đồng chí Trương Văn Bình, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông, cho biết: “Đây là kỳ Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Đắk Nông. Kỳ đại hội này có rất nhiều điểm nhấn, từ công tác chuẩn bị cho đến khâu tổ chức. Ví dụ như công tác chuẩn bị và tuyên truyền thì Tỉnh đoàn Đắk Nông đã ứng dụng chuyển đổi số như quét mã QR để nhận tài liệu đại hội, ứng dụng kiểm phiếu… Về các chương trình chào mừng đại hội thì có rất nhiều chương trình tham gia trực tiếp vào tình hình chính trị xã hội địa phương. Trong đó có chương trình giảm nghèo cho thanh niên tỉnh Đắk Nông cũng đang gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi tin tưởng kỳ đại hội này sẽ thành công tốt đẹp”.

Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, tuổi trẻ Đắk Nông tin tưởng và luôn phát huy tinh thần cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, khát khao được cống hiến, xung kích trên các mặt trận, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng./.

Võ Hà