19/04/2024 lúc 11:30 (GMT+7)
Breaking News

Tuấn Sông Thu với những Dự án Âm nhạc đầy tâm huyết

VNHN - Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn được biết đến với nghệ danh Tuấn Sông Thu, anh không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một thi sĩ được nhiều người mến mộ. Anh sáng tác bằng đam mê cùng cảm xúc chân thực, lời ca giản dị mà sâu sắc với giai điệu nhẹ nhàng, chính vì vậy mà những tác phẩm âm nhạc của Tuấn Sông Thu đã chạm đến tâm tư, tình cảm của người nghe và nhận được sự yêu thích từ cộng đồng.

VNHN - Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn được biết đến với nghệ danh Tuấn Sông Thu, anh không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một thi sĩ được nhiều người mến mộ. Anh sáng tác bằng đam mê cùng cảm xúc chân thực, lời ca giản dị mà sâu sắc với giai điệu nhẹ nhàng, chính vì vậy mà những tác phẩm âm nhạc của Tuấn Sông Thu đã chạm đến tâm tư, tình cảm của người nghe và nhận được sự yêu thích từ cộng đồng.

Trong những năm qua, doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn sáng tác trên 50 tác phẩm và anh đã kết hợp với nhạc sĩ Võ Công Anh, nhạc sĩ Phạm Hồng Biển và nhạc sĩ Hà Sơn cho ra đời những ca khúc mới đặc sắc và được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện như: Quang Lê, Dương Ngọc Thái, Quốc Đại, Ngọc Sơn, Quang Dũng, Ngọc nữ Bolero Tố My, Tố Ny, Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân, ca sĩ sầu nữ Bolero Thúy Huyền, ca sĩ Hà Vân, ca sĩ Phương Mỹ Chi,… đã thể hiện thành công nhiều ca khúc do doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn viết lời.

 

Tuấn Sông Thu thăm nhà ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân tại Mỹ.

Theo doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn, chất chứa trong mỗi ca khúc được sáng tác là cả tâm tư, tình cảm và tâm huyết của mình cho nên khi dựng ca khúc thành âm thanh tiếng nhạc và giọng ca cũng phải lựa chọn người phù hợp với từng ca khúc ấy. Đồng thời phải chọn người hòa âm phối khí giỏi, có cảm thụ âm nhạc tốt, hiểu được nội dung ca khúc để bản hòa âm nghe vừa ý.

 

Tuấn Sông Thu, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân chụp ảnh lưu niệm tại Mỹ.

Doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn quan niệm rằng: “Thành công của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp không đơn thuần là các chỉ số tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận mà còn ở việc nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân viên, mang tới niềm tin yêu cuộc sống cho cộng đồng... Âm nhạc cần cho cuộc sống như nhịp đập cần cho trái tim, giúp con người lấy lại thăng bằng và nhìn cuộc sống với thái độ an nhiên, đấy là một trong những lý do người ta tìm đến âm nhạc sau những giờ phút căng thẳng. Và với những doanh nhân như chúng tôi, ngày ngày gồng mình giữa thương trường với những suy nghĩ làm sao đưa công ty đứng vững trong thời đại dịch, làm sao cho thương hiệu của công ty mình đứng vững thì âm nhạc còn có sức mạnh vô hình khác”.

 

Tuấn Sông Thu và ca sĩ hải ngoại Thanh Tuyền.

Đam mê âm nhạc như là một phần tất yếu của cuộc sống thường nhật mà anh luôn theo đuổi và mỗi ngày luôn cố gắng để cho ra nhiều ca khúc hay đến với bạn đọc. Có thể nói, những đam mê ngoài công việc mà thi sĩ Tuấn Sông Thu mang lại chính là chất xúc tác để anh và mọi người xích lại gần nhau hơn và thậm chí là khởi đầu cho một mối quan hệ hợp tác lâu dài trong kinh doanh.

Phong cách viết nhạc của Tuấn Sông Thu chứa đựng cảm xúc chân thật, nhiều nỗi niềm day dứt, lời ca giản dị mà sâu sắc, giai điệu nhẹ nhàng. Những tác phẩm của anh thường xoay quanh chủ đề gia đình, tình thương cha mẹ, tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa và thân phận con người. Những điều này giúp các ca khúc của anh chạm đến tâm hồn của người nghe và nhận được sự yêu thích từ giới nghệ sĩ.

Tuấn Sông Thu chụp ảnh lưu niệm cùng ca sĩ Đan Nguyên.

Được ấp ủ và lên kế hoạch suốt một khoảng thời gian dài, năm 2021, bộ tam Tuấn Sông Thu, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã có nhiều dự án phối hợp, những tình khúc sáng tác mới về tình yêu đôi lứa anh dành riêng cho ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân thể hiện đã mang lại cho người yêu nhạc cả nước những giai điệu ngọt ngào, đằm thắm, chan chứa tình yêu: Bài tình dang dở; Thuyền tình; Chuyện tình dĩ vãng; Xuân đất khách; Hương tình xưa; Đà Lạt tình em; Đón Xuân quê hương; Noel yêu thương,… Những sản phẩm hợp tác giữa bộ tam nghệ sĩ thường được người hâm mộ đón nhận và dành nhiều lời khen. Bên cạnh đó, Tuấn Sông Thu còn viết lời cho nhiều ca khúc như: “Mẹ có hiểu lòng con”; “Bút ký thư sinh”; “Gót hồng thư sinh”; “Nam Phước yêu thương”; “Ta về Duy Xuyên”; Thương xót miền Trung… Các ca khúc trên đã được những ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam thể hiện khá thành công.

 

Tuấn Sông Thu, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ hải ngoại Mai Thiên Vân chụp ảnh lưu niệm tại Mỹ. 

Vừa qua, ca khúc “Tình mãi không phai” do Tuấn Sông Thu viết lời được ca sĩ hải ngoại Mai Thiên Vân trình bày trong Live show Quang Lê hát với người Tình được tổ chức ngày 21/11/2021 tại Mỹ. Những ca khúc mà Tuấn Sông Thu vừa sáng tác trong năm 2021 đã được nhạc sĩ Võ Công Anh, Hà Sơn, Giao Tiên phổ nhạc như: Duyên tình mùa Xuân; Mùa trăng thương nhớ; Tình mãi không phai; Thăm em mùa Đông; Người tình mùa Xuân; Xuân về vắng em.

Tuấn Sông Thu không chỉ viết nhạc cho vui mà anh còn luôn tâm huyết với từng tác phẩm, trăn trở đổi mới để tác phẩm của mình được đa dạng khi đến với công chúng sẽ có sức lay động, sự cuốn hút người nghe. Mới đây, anh còn viết một thể loại thơ mới đó là Dân ca bài chòi được nghệ sĩ ưu tú Đỗ Linh chuyển thể từ bài thơ “Đôi mắt nàng thơ; Hội An mùa nước lũ”.

 

Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã có nhiều sự phối hợp thành công trong các dự án âm nhạc của Tuấn Sông Thu.

Có lẽ niềm đam mê âm nhạc đã ẩn sâu trong trong con người Tuấn Sông Thu từ rất lâu, anh đến với âm nhạc bằng một tình yêu cháy bỏng, một tâm hồn chất chứa nhiều miền cảm xúc. Sau những năm tháng nỗ lực gây dựng và phát triển sự nghiệp thì giờ đây chính là lúc anh thả hồn mình vào những bản nhạc tràn đầy tình cảm sâu lắng.

Trong không khí đón chào năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, xin gửi tới Tuấn Sông Thu và gia đình anh lời chúc tốt đẹp nhất, chúc anh có thêm nhiều ca khúc mới và có nhiều thành công với các dự án âm nhạc đầy tâm huyết của mình.

Một số sáng tác mới đây của Tuấn Sông Thu:

Theo Đơn vị cung cấp