28/03/2024 lúc 15:31 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023

Ngày 24/04, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023 đã được diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. Cùng với đó, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được gấp rút hoàn thiện.
Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực huyện Thọ Xuân được tổ chức. Vì vậy, công tác chuẩn bị đã được triển khai từ rất sớm, với tinh thần khẩn trương, chu đáo. Tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực Thọ Xuân năm 2023, sẽ có gần 30 gian trưng bày, trình diễn sản phẩm văn hóa phi vật thể, sản phẩm du lịch, sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của huyện Thọ Xuân và các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó là các hoạt động thi đấu thể thao giữa các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

Sản phẩm OCOP của huyện được trưng bày tại Lễ hội.

Trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2023 còn diễn ra không gian trưng bày sản vật địa phương, với hàng trăm gian hàng bày bán các sản phẩm hàng hóa phong phú. Tất cả các gian hàng đã được lên khung, hoàn thiện việc trưng bày sản phẩm, thu hút sự quan tâm của nhân dân và du khách thập phương.

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 24 đến 28/4, nằm trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2023 và đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Với nhiều nội dung mới, đặc sắc. Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, qua đó hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người Thọ Xuân nói riêng, tỉnh Thanh Hoá nói chung./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh