26/04/2024 lúc 11:30 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm y tế huyện Cẩm Thuỷ làm tốt công tác y tế 6 tháng đầu năm

Ngay từ đầu năm Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, triển khai Kế hoạch ATVSTP, phòng chống tai nạn thương tích. Chỉ đạo triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình dân số và phát triển, phát động tổng vệ sinh môi trường toàn dân.
Trung tâm y tế huyện Cẩm Thuỷ tăng cường công tác tiêm phòng cho các cháu.

Được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, Sở Y tế và các cơ quan y tế chuyên ngành cấp tỉnh, sự phối hợp và tạo điều kiện của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, cán bộ viên chức trong đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng đầu năm 2022.

Trung tâm Y tế đã tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo các khoa, phòng kiểm tra, giám sát nắm bắt thông tin kịp thời trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ động tham mưu và củng cố kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, chỉ đạo đơn vị thành lập 02 đội cơ động phòng chống dịch; Tăng cường và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần 03 chủ động (Chủ động nắm vững tình hình dịch; chủ động theo dõi, giám sát; Chủ động cách ly, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch) và 04 tại chỗ (Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ) với mục tiêu trong giai đoạn hiện nay là khống chế, không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn huyện.

Chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, cơ số thuốc, trang thiết bị, hóa chất và vật tư y tế để ứng phó kịp thời khi có dịch xảy ra. Tổ chức phun hóa chất khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị, nơi tập trung đông người. Tăng cường công tác phòng chống dịch trong cơ sở y tế, trường học theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế. Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, số ca dương tính với SARS-CoV-2 là 19.601 ca, số bệnh nhân đã điều trị khỏi tại huyện là 19.599 ca, số bệnh nhân tử vong tại huyện là 02 ca. Tổ chức tốt công tác điều tra, quản lý các bệnh mạn tính không lây nhiễm tại 17 xã, thị trấn.

Trao đổi với Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Thuỷ cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân, nhưng Trung tâm y tế huyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt không lơ là chủ quan với dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác đang diễn biến phức tạp cần quản lý chặt chẽ, khống chế dịch kịp thời không để dịch lây lan cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 3, mũi 4 cũng như đợt tiêm ngừa trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt theo yêu cầu.

Trong 6 tháng đầu năm, các hoạt đông y tế được triển khai cụ thể và kịp thời như y tế trường học, y tế lao động và môi trường; chăm sóc sức khoẻ sinh sản, dân số và phát triển; hoạt động khám, chữa bệnh được đảm bảo. Công tác dự phòng được chú trọng. Trung tâm đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 song song với công tác phòng chống các dịch bệnh. Triển khai tốt công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ trong cộng đồng dân cư, giám sát chặt chẽ các ổ dịch khi phát sinh, khống chế và xử lý kịp thời các ca bệnh truyền nhiễm không để dịch lây lan ra cộng đồng. Công tác An toàn vệ sinh thực được đảm bảo, an toàn. Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thực hiện tại 17/17 xã/thị trấn, không có tai biến trong và sau tiêm chủng.

Đánh giá những kết quả Trung tâm y tế đạt được đó là sự nỗ lực của các khoa phòng, cán bộ viên chức, người lao động trong trong đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm cá nhân. Tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung hoàn thiện các quy trình, phác đồ điều trị chuyên môn. Củng cố, nâng cao hoạt động của khoa, phòng chức năng. Tiếp tục triển khai các mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện. Thực hiện quy chế dân chủ cơ quan, Quy chế chi tiêu nội bộ....Tập trung chỉ đạo công tác PCD, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế- dân số. Duy trì, hỗ trợ các Trạm Y tế về công tác khám chữa bệnh và các chương trình mục tiêu y tế - dân số. Duy trì thực hiện nâng cao y đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh