28/03/2024 lúc 18:35 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM triển khai tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 cho người dân

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.

Theo dự kiến, có 3 đối tượng tại TP.HCM tiêm mũi 4, gồm: Người từ 50 tuổi trở lên (hơn 1,8 triệu); người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng; người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp).

TP.HCM dự kiến bắt đầu tiêm mũi 4 ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin – (Ảnh: Internet)

Người lao động làm việc tại các đơn vị hoặc người đang điều trị nội trú (kể cả người có địa chỉ lưu trú tỉnh thành khác) sẽ được tiêm tại bệnh viện và các cơ sở tiêm chủng. Bên cạnh đó, thành phổ tổ chức các điểm tiêm lưu động trên địa bàn theo quyết định của UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trường hợp đi lại khó khăn, không thể di chuyển đến các điểm tiêm sẽ được tiêm tại nhà.

TP.HCM dự kiến bắt đầu tiêm ngay mũi 4 ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin theo nguyên tắc đơn vị nào chuẩn bị sẵn sàng và bảo đảm an toàn tiêm chủng thì triển khai.

Vắc xin được sử dụng là mRNA (vắc xin do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất), vắc xin do AstraZeneca sản xuất, vắc xin cùng loại với mũi 3. Tiêm sau ít nhất là 4 tháng sau khi tiêm mũi 3. Đối với người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3 thì hoãn tiêm 3 tháng.

Trước đó, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành lên kế hoạch tiêm vắc xin mũi 4 muộn nhất trước 25/5 và thực hiện theo nguyên tắc địa phương, đơn vị nào “chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm an toàn, tiêu chuẩn thì tiêm”. Hiện chưa tỉnh, thành nào công bố triển khai tiêm vắc xin mũi 4, như vậy TP.HCM là địa phương đầu tiên tiến hành việc này./.

Trí Đức - Bảo Châu