05/05/2024 lúc 12:38 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản giao trách nhiệm cụ thể cho từng thường trực UBND TP.HCM, sở ngành, địa phương để thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận hội nghị vào tháng 10/2023 vừa qua – (Ảnh: Internet)

Trong đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường được giao chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương tham mưu, giải quyết vướng mắc của các địa phương và chủ đầu tư liên quan đến quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của các dự án.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND TP về điều chỉnh quy hoạch dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND quận 3 triển khai kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2, thẩm định giá và hoàn chỉnh hồ sơ, phương án và ban hành giá bồi thường để giải ngân trước 31/12. Sở này cũng cần phối hợp với TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh đôn đốc tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung theo dõi, rà soát, báo cáo các nội dung liên quan dự án chống ngập.

Sở Công Thương phê duyệt phương án di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.

TP.HCM thúc các địa phương đẩy nhanh giải ngân đầu tư công phần bồi thường – (Ảnh: Internet)

UBND các quận huyện và TP Thủ Đức có trách nhiệm đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đó, UBND quận 3 tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án metro số 2.

Các cơ quan, chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chậm nhất 17h thứ tư hằng tuần.

Năm 2023, TP.HCM được Thủ tướng giao tổng số vốn đầu tư công là hơn 70.500 tỷ đồng, đến đầu tháng 11.2023, giải ngân được hơn 25.800 tỷ đồng, đạt 38%./.

Hoàng Châu