05/05/2024 lúc 01:16 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM nghiên cứu thí điểm cán bộ làm việc ở nhà

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Nội vụ và Viện Nghiên cứu phát triển thành phố về việc nghiên cứu xây dựng đề án xây dựng nền công vụ TP.HCM hiệu lực, hiệu quả giai đoạn 2024-2030.

Ngoài tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động, TP.HCM sẽ nghiên cứu thí điểm cán bộ làm việc tại nhà với tỷ lệ phù hợp – (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phân bổ biên chế phù hợp với đặc thù đô thị đặc biệt, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Trong đó, TP.HCM sẽ thí điểm mô hình thuê nhân sự quản lý để giảm áp lực cho cán bộ tập trung nhiệm vụ chuyên môn chính được phân công. Để hiện đại hoá nền công vụ, ngoài tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, TP.HCM sẽ nghiên cứu thí điểm cho phép cán bộ làm việc tại nhà.

Việc này áp dụng đối với cán bộ công tác ở các vị trí việc làm không tiếp xúc với công dân có thể đăng ký làm việc tại nhà với tỉ lệ phù hợp nếu đảm bảo các điều kiện vật chất đáp ứng yêu cầu công tác của đơn vị như điện thoại, máy vi tính, máy in, internet…

TP.HCM cũng đưa ra nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ như nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ. Trong đó, tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách và đẩy mạnh thu hút nhân lực chất lượng cao (chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt; sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ cao) vào làm việc trong bộ máy nhà nước của thành phố.

TP.HCM đặt mục tiêu trong giai đoạn 2024-2025, khắc phục những hạn chế, tồn tại của nền công vụ và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Những mục tiêu, tôn chỉ, nền tảng văn hóa công vụ, phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ này cần được hình thành và xây dựng.

Giai đoạn 2025-2030, TP.HCM sẽ xây dựng nền công vụ hiện đại, hiệu lực, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu đột phá phát triển thành phố trong thời đại mới. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố cần đảm bảo đủ về số lượng, có chất lượng cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu của nhân dân, xã hội./.

Hoàng Châu