19/05/2024 lúc 23:51 (GMT+7)
Breaking News

Tin mới vụ 352 học sinh Ninh Bình ngộ độc sau khi ăn ruốc gà

VNHNO - Theo Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, ngày 9/10, lực lượng Công an TP Ninh Bình đã kiểm tra cơ sở bán thực phẩm liên quan đến vụ ngộ độc ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng hôm 5/10.

VNHNO - Theo Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, ngày 9/10, lực lượng Công an TP Ninh Bình đã kiểm tra cơ sở bán thực phẩm liên quan đến vụ ngộ độc ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng hôm 5/10.

Công an TP Ninh Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra tại cơ sở giết mổ gà của hộ gia đình ông Nguyễn Hà Nội (SN 1965, trú tại thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình), là nơi cung cấp thịt gà và ruốc gà cho trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở có nuôi nhốt 70 con gà công nghiệp, 100kg thịt gà đã qua giết mổ được bảo quản trong tủ đông lạnh không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hàng trăm học sinh phải đi cấp cứu sau bữa ăn trưa tại trường

Đáng lưu ý, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến Vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số gà trên và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Như Việt Nam Hội nhập Online đã đưa tin, vào lúc 15 giờ ngày 5/10, tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 352 học sinh (mắc chủ yếu lớp 1 và lớp 2) với biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn sau bữa ăn trưa tại trường (bBữa ăn gồm các món: cơm, tôm rán, ruốc gà và canh xương).

Tất cả các học sinh bị ngộ độc được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Viện Quân y 5 và Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình để cấp cứu và điều trị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động tại bếp ăn tập thể của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng từ ngày 6-12/10. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy các mẫu để đưa đi xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Theo kết luận của Sở Y tế Ninh Bình, trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng, bắt nguồn từ thịt gà sống được sử dụng làm ruốc, độc tố này khi nấu chín vẫn không tiêu diệt. Ngoài ra, độc tố tụ cầu vàng còn có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến thực phẩm vệ sinh không được đảm bảo... 

Đây chính là nguyên nhân khiến các học sinh sau khi ăn vài giờ bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện./.