26/04/2024 lúc 19:10 (GMT+7)
Breaking News

Tiền Giang: Kiến nghị chủ động xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu các dịp nghỉ lễ

UBND tỉnh Tiền Giang vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép trạm thu phí cầu Rạch Miễu xả trạm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ 30/4-1/5, 2/9... cho đến khi cấu Rạch Miễu 2 hoàn thành đưa vào sử dụng. Đề xuất này được đưa ra sau khi cầu Rạch Miễu phải xả trạm 9 lần trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vì ùn tắc.

 

Tỉnh Tiền Giang muốn chủ động xả trạm cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ, thay vì đợi đến khi có tình huống ùn tắc mới xả trạm – (Ảnh: Internet).

Tiền Giang muốn xả trạm cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ là hành động địa phương muốn chủ động hơn, thay vì đợi đến khi có tình huống ùn tắc mới xả trạm. Đó cũng là nội dung chính trong văn bản số 2458 của ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét xả trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu trong các dịp lễ, tết để khắc phục vấn đề này. Bởi tình trạng ùn tắc tại khu vực cầu Rạch Miễu ngày càng nghiêm trọng do lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu tăng cao. Nhất là những ngày cuối tuần và lễ, tết trung bình có khoảng 27.000 -29.000 lượt phương tiện qua lại/ngày, đêm. Điển hình như trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, từ ngày 29-4 đến ngày 3-5 trên cầu Rạch Miễu đã xảy ra 9 lần ùn tắc giao thông với thời gian dài nhất là 9 giờ 30 phút, ngắn nhất là 1 giờ 30 phút. Lúc đó CSGT địa phương đã yêu cầu xả trạm thu phí để giải tỏa ùn tắc.

Ùn tắc nghiêm trọng trên cầu Rạch Miễu trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua – (Ảnh: Internet).

Khi phát sinh ùn tắc, tỉnh Bến Tre đã phải mở bến phà tạm để giảm bớt áp lực phương tiện lên cầu; đề nghị Tổng cục Đường bộ cấm ôtô tải 3 trục trở lên qua cầu vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn ngày càng nghiêm trọng.

Cầu Rạch Miễu phải xả trạm 9 lần trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vì ùn tắc - (Ảnh: Internet).

Mặc dù mật độ phương tiện lưu thông quá cao, nhưng trong khi đó, thiết kế cầu Rạch Miễu chỉ cho 6.000 lượt xe qua lại mỗi ngày đêm. Lưu lượng xe tăng gần 5 lần nên kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại. Bên cạnh đó, mặt cầu chỉ có 2 làn xe, mỗi làn rộng 5,5 m, và cầu có độ dốc cao./.

Trí Đức - Bảo Châu