02/05/2024 lúc 05:27 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công đường vành đai phía Tây TP. Cần Thơ

Sáng ngày 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công các gói thầu thuộc Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C. Đây là dự án trọng điểm đặc biệt quan trọng của TP Cần Thơ, được ưu tiên đầu tư.

Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ có chiều dài toàn tuyến 19,4km, trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn và hàng chục cống thoát nước. Tuyến đường này đi 5 quận huyện Ô Môn, Bình Thủy, Phong Điền, Ninh Kiều và Cái Răng. Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.837 tỷ đồng. Dự kiến thực hiện trong 900 ngày, hoàn thành vào năm 2026.

Mục tiêu của Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ là góp phần xây dựng TP Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh; là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Hình thành trục vành đai ngoài phía tây đặc biệt quan trọng của TP Cần Thơ, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL là Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C, kết hợp với Quốc lộ 1A tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng ĐBSCL.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành đồng bộ các cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững đối với TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị TP Cần Thơ nghiên cứu rút ngắn thời gian hoàn thành dự án trong 2 năm thay vì 3 năm. “Tôi đề nghị cố gắng rút ngắn lại còn 2 năm.

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính còn đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho gần 600 hộ dân trong khu vực quy hoạch của dự án.

Nguyễn Danh 

...