26/04/2024 lúc 09:53 (GMT+7)
Breaking News

ThS.DS. Thuận Thảo - Founder Cỏ Mềm HomeLab: Gửi trao niềm tin, sự yêu thương và hạnh phúc

Mái tóc ngang vai, ánh mắt biết nói và nụ cười hiền hậu cùng vẻ đẹp thanh lịch toát ra sự giản dị cởi mở, gần gũi là những ấn tượng ban đầu thu hút người đối diện khi có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị. Ẩn sau hình ảnh trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam, ThS. DS Thuận Thảo - người sáng lập Thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ mềm HomeLab là tác giả của những nghiên cứu, sáng chế hữu ích và những sản phẩm chăm sóc da an toàn hiệu quả mà cũng rất bền vững, thân thiện với môi trường.

Chia sẻ về cơ duyên và chặng đường xây dựng, phát triển của Cỏ Mềm, ThS.DS Trịnh Đặng Thuận Thảo cho biết: Là một Dược sĩ, một Giảng viên, chị đồng thời là một người mẹ có con nhỏ, luôn trăn trở với suy tư: bảo vệ sức khỏe mọi người khỏi hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường và nâng niu, che chở cho đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Không chỉ đem đến sản phẩm làm đẹp an toàn cho sức khỏe, thương hiệu Cỏ Mềm còn lan tỏa thái độ sống tích cực, nhân ái để xã hội ngày càng tươi đẹp và bền vững hơn.

Sau 10 năm làm giảng viên ở ĐH Dược và tu nghiệp ở Đại học Dược Strasbourg của Pháp ngành Bào chế Công nghiệp, chị Thảo quyết định dừng lại để tìm một hướng đi mới với mong muốn mỗi ngày của mình đều hăng say và có ý nghĩa không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội. Chia tay trường Dược, chị tự cho mình 1 năm tìm kiếm đam mê và bắt đầu tìm hiểu về mỹ phẩm thiên nhiên. Một lần khi tìm kiếm sản phẩm son dưỡng an toàn cho con gái 1 tuổi nhưng trên thị trường không tìm được một sản phẩm nào an toàn tuyệt đối cho trẻ, chị đã tự mày mò pha chế những thỏi son dưỡng Gạo đầu tiên cho con dùng. Từ đây, Cỏ Mềm ra đời năm 2015 bởi suy nghĩ rất đơn giản và hồn nhiên: mình cần thì chắc chắn nhiều người mẹ khác cũng rất cần những sản phẩm thân thiện với môi trường, chất lượng và an toàn phụ nữ và trẻ nhỏ.

Dược sĩ Thuận Thảo - Founder thương hiệu Cỏ Mềm HomeLab

Vì thiên nhiên luôn có mọi thứ ta cần nên Cỏ Mềm mang đến những giải pháp an toàn từ thiên nhiên thay thế hóa chất độc hại để chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất. Nhành Cỏ 4 lá trong Logo Cỏ Mềm là hình ảnh ẩn dụ của người phụ nữ trong gia đình, không chỉ mềm mại, dịu dàng mà rất mạnh mẽ, bền bỉ và giàu sức sống. Cỏ Mềm muốn lan tỏa 2 thông điệp truyền cảm hứng: Từ xưa đến nay, phụ nữ Việt Nam luôn đảm đang chịu khó và giàu đức hi sinh chăm chút cho chồng con mà lại quên chăm sóc bản thân mình. Nhưng muốn làm cho mọi người hạnh phúc thì chính mình cũng cần hạnh phúc, phụ nữ hãy chăm sóc bản thân, để lan tỏa hạnh phúc tới thành viên trong gia đình. Cỏ Mềm khuyến khích phụ nữ dù bận rộn đến đâu, cũng nhớ tô son cho thần thái rạng rỡ. Dù mang bầu mệt mỏi, cần "cách ly" với hóa chất vẫn có thể xinh đẹp, rạng ngời nhờ mỹ phẩm an toàn tuyệt đối từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy luôn bảo vệ môi trường bởi đó chính là cách bảo vệ bản thân, đặt mình trong tổng hòa sự an toàn của bản thân, cộng đồng và xã hội thì cuộc sống mới bền vững.

Triết lý kinh doanh khác biệt của Cỏ Mềm nằm ở 2 chữ “LÀNH và THẬT”: Sản phẩm LÀNH – Chất lượng THẬT. Sự an lành của sản phẩm bắt nguồn từ là thuần khiết từ thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe, môi trường. Tất cả nguyên liệu của Cỏ Mềm mang tinh thần văn hóa đặc sắc nguyên liệu Việt Nam như gạo, quế, tràm, hương nhu, hạt mùi, trà xanh… Các sản phẩm đảm bảo không có hoá chất độc hại cho cả con người và môi trường sống. Có nhiều sản phẩm chấp nhận không dùng phụ gia, hóa chất cho dù dẫn hạn sử dụng ngắn, tồn kho không được nhiều, làm lô nhỏ giá thành tăng lên để mang tới sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.Bên cạnh đó, sản phẩm không ngừng được cải tiến, chau chuốt trên tinh thần nghệ nhân, trân trọng sự tinh tế, trọn vẹn từng chi tiết từ khâu pha chế, đóng gói, dán nhãn… Họa tiết bao bì được nghệ nhân vẽ tranh hàng Trống phác họa, tạo nên nét đặc trưng mang văn hóa của người Việt. Chất lượng Thật tại Cỏ Mềm được minh chứng bằng quá trình thử nghiệm hiệu quả sản phẩm khắt khe luôn đạt từ 70-95% người dùng hài lòng cho tất cả sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Cỏ Mềm trở thành “người bạn thân”, luôn lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của người dùng sản phẩm

Sự Chân thành và Sâu sắc của đội ngũ cũng là một "đặc sản" tại Cỏ Mềm, chị Thảo và đội ngũ cộng sự đều thấm nhuần một nguyên tắc: luôn tận tâm giúp đỡ khách hàng trong mọi tình huống, thấu hiểu sâu sắc và luôn chân thật với Khách hàng, Đồng nghiệp, Đối tác. Cỏ Mềm Là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam công khai minh bạch trên website mọi thông tin về nguồn nguyên liệu sử dụng cho sản phẩm, đồng thời chân thật về công dụng, tư vấn đúng mục đích và phù hợp với khách hàng của mình bởi theo ThS. Thảo, sống chân thật là cách sống dễ dàng nhất.

Mỗi sản phẩm ở Cỏ Mềm có câu chuyện xuất xứ, thời gian nghiên cứu khác nhau. Mỗi sản phẩm trải qua các khâu khảo sát nhu cầu, thử nghiệm hàng chục bản công thức, thử ổn định, căn chỉnh tỉ lệ phù hợp làn da mái tóc Việt Nam…Thế mạnh của Cỏ Mềm là sở hữu trọn vẹn 1 chu trình khép kín từ Nghiên cứu công thức, Sản xuất đến Chuỗi cửa hàng bán lẻ tận tay người dùng. Nhờ đó, Cỏ Mềm thường xuyên lắng nghe ý kiến, phản hồi từ người tiêu dùng để nhanh chóng cải tiến và đưa ra sản phẩm tốt nhất.Cỏ Mềm không kỳ vọng những thứ vĩ mô, mỗi bước đi công ty đều tập trung vào sứ mệnh của mình là thay thế hoá chất độc hại trong gia đình bằng mỹ phẩm thiên nhiên an toàn. Sắp tới, Cỏ Mềm có kế hoạch mở rộng điểm bán phủ khắp cả nước để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm an toàn từ thảo mộc Việt Nam, trí tuệ và tâm huyết của người Việt Nam, sau đó, mang ra nước ngoài với niềm tự hào thương hiệu Việt.Thêm nhiều người dùng sản phẩm an toàn thì sức khoẻ và môi trường đều được cải thiện. Cỏ Mềm muốn góp tiếng nói nhỏ bé để thay đổi nhận thức. Làm việc nhỏ mỗi ngày chắc chắn tốt hơn là không hành động. Cỏ Mềm mỗi ngày đều cố gắng làm nhiều việc nhỏ có ích như thu vỏ nhựa để tái chế và đổi vỏ nhựa lấy cây xanh, sử dụng bao bì chất liệu dễ phân huỷ hơn hoặc có khả năng tái chế, các sản phẩm không có vỏ hộp để hạn chế rác thải công nghiệp.

Sau 7 năm khởi nghiệp, hiện nay Thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm đã có khoảng hơn 120 đầu sản phẩm, tập trung vào chăm sóc phụ nữ, trẻ em và chăm sóc gia đình như: son môi, chăm sóc da, dầu gội sữa tắm, xà bông thiên nhiên... với thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Cỏ Mềm cung cấp bán lẻ trực tiếp tới khách hàng qua chuỗi 19 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và qua website comem.vn.

Hàng năm, Cỏ Mềm chọn một điểm trường vùng cao khó khăn để xây dựng kiên cố.

Không chỉ đưa những sản phẩm an lành đến với người sử dụng, Cỏ Mềm còn tham gia nhiều chương trình chung tay giúp đỡ cộng đồng. Cỏ Mềm đã xây dựng được 07 điểm trường học cho các em nhỏ vùng cao thay thế lớp học tranh tre để các em được đến trường an toàn không mưa rét. Trong dịch bệnh Covid 19, Cỏ Mềm đã kịp thời tặng cộng đồng 2.000 lit nước rửa tay sát khuẩn và 2.000 bánh xà bông tới đội ngũ y tế tuyến đầu. Năm 2022, Cỏ Mềm tiếp tục đồng hành cùng Hạnh Phúc Xanh trồng 2hecta rừng phủ xanh vùng núi đá Ninh Thuận.

Năm 2021, Cỏ Mềm - mỹ phẩm thuần Việt giành giải thưởng châu Á APEA. Giải thưởng là mốc son trên hành trình 6 năm phát triển của Cỏ Mềm - thương hiệu mang tới những sản phẩm "Lành và Thật" vì cuộc sống người Việt.Ở thị trường trong nước, Cỏ Mềm góp phần xóa tan những định kiến, hoài nghi về mỹ phẩm nội địa. Đơn vị xây dựng một thương hiệu uy tín, vững chắc trong lòng người tiêu dùng với sự kiên định và tử tế, với các dòng mỹ phẩm thiên nhiên.

Không dừng ở đó, ThS. Trịnh Đặng Thuận Thảo và Cỏ Mềm HomeLab luôn đặt ra những tiêu chuẩn ngày một cao hơn cho chính thương hiệu của mình, từ đó khẳng định vị thế của một thương hiệu thuần Việt, khẳng định tên tuổi của một doanh nghiệp uy tín, trách nhiệm với xã hội, luôn tận tâm và hết lòng mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Tiến Đức