01/09/2024 lúc 11:48 (GMT+7)
Breaking News

ThS.BS. Nguyễn Giang Nam: Chữa bệnh từ cái tâm, đức của mình

Nhiều người biết và quý trọng anh, ThS.BS. Nguyễn Giang Nam – Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Thái Thịnh. Anh đã và đang tiếp nối sự phát triển của bệnh viện, cùng đồng nghiệp nhiệt tình khám, điều trị các bệnh Nội tiết, đái tháo đường, bệnh tuyến giáp, … cũng như nhiều bệnh lí nội khoa khác cho người bệnh trong cả nước.

ThS.BS. Nguyễn Giang Nam - Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Thái Thịnh.

Nghề đã chọn người.

Bác sĩ Nguyễn Giang Nam sinh năm 1982 trong gia đình hiếu học, quê ở tỉnh Ninh Bình. Từ truyền thống gia đình cùng với đam mê y học từ khi còn học phổ thông đã tạo nên bác sĩ Nam ngày hôm nay. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa Trường Đại học Y Thái Bình anh về công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, sau đó anh tiếp tục học tập lấy bằng thạc sĩ tại Học viện Quân y chuyên ngành Nội – Nội tiết năm 2015.

Trong thời gian công tác anh liên tục học tập, tham dự nhiều khóa học nâng cao Nội tiết, Đái tháo đường,… tại nhiều bệnh viện - trung tâm y khoa, tham dự, trình bày báo cáo trong nhiều hội thảo của bệnh viện và chuyên ngành Nội tiết trong nước. Anh cũng tích cực giúp đỡ sinh viên thực tập và tham gia công tác chỉ đạo tuyến cho các địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Giang Nam luôn nêu cao y đức lẫn y thuật trong công tác khám, chữa bệnh. Với anh, y đức và y thuật luôn phải song hành. Người bác sĩ phải là chỗ dựa tinh thần để người bệnh trao gửi niềm tin. Vốn thích ngành y từ nhỏ nên anh có cách nói chuyện nhẹ nhàng, chân thành, tinh tế, người bệnh nào gặp anh cũng muốn cởi mở tấm lòng, trút bớt những suy nghĩ lo âu và đau đớn.

ThS.BS. Nguyễn Giang Nam được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp trân quý. Anh đã được Ban Giám đốc Bệnh viện bổ nhiệm làm Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Thái Thịnh. Anh đã tạo dựng cho mình thương hiệu Dr. Nam tại khoa Điều trị ban ngày và Phòng Khám chọn bác sĩ, Phòng khám theo yêu cầu nhiều năm qua.

Luôn tận tình khám chữa bệnh.

TS.BS. Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc bệnh viện chia sẻ thân tình với chúng tôi về người em, người đồng nghiệp: “Bác sĩ Nguyễn Giang Nam được học tập bài bản, vững chắc chuyên môn, lại có đạo đức và tác phong tốt, cậu ấy luôn hết lòng vì người bệnh”. Ban Giám đốc đánh giá cao phong trào: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của bác sĩ Nam và tập thể Khoa Điều trị ban ngày”.

Gần 20 năm gắn mình với ngành Y nói chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương nói riêng, ThS.BS. Nguyễn Giang Nam thấu hiểu hơn ai hết những vất vả, gian nan của một nghề cao quý - nghề chữa bệnh cứu người. Đối diện hàng ngày, hàng giờ với yêu cầu cấp bách chữa bệnh cứu người, không ít trường hợp bệnh nhân gặp nguy cấp, bệnh nặng khó chữa chuyển đến cấp cứu, nhưng nhờ bản lĩnh nghề nghiệp, sự quyết đoán và đặc biệt là lòng yêu thương con người nơi anh và các y bác sĩ khoa Điều trị ban ngày đã giúp nhiều bệnh nhân vượt qua nỗi lo sợ về bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Anh quan niệm, y đức phải được thể hiện ở thái độ, tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng thương yêu, chăm sóc người bệnh. Do vậy, dù trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân hay tham gia quản lý, anh luôn tâm niệm phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng phương pháp điều trị mới nhằm giảm đau, giảm chi phí cho người bệnh, thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Những năm qua, Bác sĩ Nguyễn Giang Nam ngoài vai trò Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày, anh được cử tham gia khám chữa bệnh ở Phòng Khám chọn bác sĩ, Phòng Khám theo yêu cầu. Tại đây, với sự thân tình, cởi mở, anh được đông đảo người bệnh khắp nơi tin yêu lựa chọn, mong muốn được anh định kì trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý mạn tính về bệnh lý nội tiết, đái tháo đường, tuyến giáp và các rối loạn chuyển hóa. Khi được mọi người khen ngợi, anh khiêm tốn nói rằng: “Đó là công việc thường ngày của các bác sĩ chuyên ngành Nội - Nội tiết, tôi chỉ mong muốn luôn được người bệnh tin yêu”.

Lãnh đạo Bệnh viện và ThS.BS. Nguyễn Giang Nam tận tình thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Khoa.

Anh thân tình tâm sự: “Ngành Y tế đang nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Người thầy thuốc phải có sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn, suy nghĩ, vấn đề của bệnh nhân. Mỗi cán bộ ngành y tế cần có đủ tài và đức để người bệnh có thể tin tưởng gửi gắm sinh mạng của mình. Y đức với tôi, ngoài tình cảm và sự tinh tế của người thầy thuốc với người bệnh thì ở góc độ người quản lý (Phó Trưởng khoa), tôi cho rằng y đức còn là việc sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho đồng nghiệp”. Xuất phát từ cách nhìn nhận và những quan điểm đúng đắn ấy nên bác sĩ Nam đã chiếm được những tình cảm đặc biệt từ phía người bệnh, được người bệnh hoàn toàn tin tưởng gửi gắm mọi vấn đề sức khỏe cần tư vấn, qua các trang fanpage, Group, facebook, zalo,….của mình. Với đồng nghiệp, anh cũng giành được sự tôn trọng, quý mến.

Những gì bác sĩ Nguyễn Giang Nam đã, đang làm rất đáng được ghi nhận và trân trọng! Anh là bác sĩ tận tình, luôn cháy bỏng khát khao được học hỏi và cống hiến, được đồng hành cùng người bệnh bằng chính sự tận tâm của mình.

Tiến Đức