19/04/2024 lúc 16:30 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Gia Nghĩa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 30/9, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Gia Nghĩa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới sau 10 năm xây dựng phấn đấu và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tham dự lễ công bố có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến; ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông; ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Hồ Văn Mười phát biểu tại buổi lễ.

Thành phố Gia Nghĩa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh Đắk Nông với 6 phường, 2 xã. Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương, của tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn, kinh tế - xã hội của thành phố có những phát triển vượt bậc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao. Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 904,607 tỷ đồng; dự kiến thu ngân sách năm 2022 ước đạt 1.255 tỷ đồng.

Thành phố Gia Nghĩa nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đến năm 2020, thành phố Gia Nghĩa có 2 xã (100%) được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Nhiều công trình trọng điểm được đưa vào sử dụng, góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Diện mạo đô thị khang trang, xứng tầm là một đô thị trẻ nhất Việt Nam phát triển nhanh trong chuỗi đô thị vùng Tây Nguyên.

Vừa qua ngày 18/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 472/QĐ-TTg công nhận thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc. Đây không chỉ là vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Gia Nghĩa mà còn là niềm tự hào của tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 35/60 xã đạt chuẩn nông thôn mới và thành phố Gia Nghĩa là đơn vị đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: “Thành phố Gia Nghĩa cần tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống lịch sử, Cách Mạng. Đồng thời tập trung khắc phục, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, tệ nạn xã hội...".

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cũng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc thành phố Gia Nghĩa nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung trong xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Gia Nghĩa là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Ba, đây chính là sự đánh giá, ghi nhận kịp thời cho những nỗ lực đó.

Trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông nói chung, thành phố Gia Nghĩa nói riêng, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để tổ chức, triển khai xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn.

Thế Hùng