19/04/2024 lúc 02:29 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá sẽ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu năm 2022

Sáng 09/9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị bàn kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Để tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng và Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Các chương trình này nhằm động viên, khích lệ doanh nhân, Doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng cộng đồng DN ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo kế hoạch, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu vào tối 12/10 tại Trung tâm hội nghị 25B, với quy mô khoảng 450 đại biểu. Sẽ có 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu và 60 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh được tôn vinh tại buổi lễ.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác khánh tiết, bảo đảm an ninh - trật tự, phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các đại biểu đã nêu và cho ý kiến về các mốc thời gian, công việc tiến hành tập hợp hồ sơ, lấy ý kiến và trình xét duyệt các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, doanh nhân xứng đáng được khen thưởng, tôn vinh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi giao các sở, ngành, đơn vị đã được giao nhiệm vụ tại Dự thảo Kế hoạch tổ chức lễ tôn vinh khẩn trương triển khai các phần, nhiệm vụ công việc đã phân công. Trong đó, đặc biệt giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi sơn và Các khu công nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trước ngày 15/9 phải hoàn thành việc giới thiệu, đề cử các DN, doanh nhân có sản phẩm và thành tích tiêu biểu gửi về Sở Nội vụ tổng hợp; giao Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) sau khi tiếp nhận hồ sơ triển khai ngay việc lấy ý kiến các ngành, gửi kết quả lựa chọn 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu và 60 doanh nhân về UBND tỉnh trước ngày 20/9 để UBND tỉnh tổ chức họp, bình xét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng nhấn mạnh: Sự kiện tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cộng đồng DN, doanh nhân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì và khôi phục sản xuất, tạo việc làm cho lao động và thể hiện tốt trách nhiệm xã hội. Do đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ để tổ chức lễ tôn vinh trang trọng, chu đáo, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự gắn bó giữa chính quyền và Doanh nghiệp.

Đồng chí cũng yêu cầu Hiệp hội DN tỉnh, các đơn vị lựa chọn các sản phẩm, doanh nhân tôn vinh một cách khách quan, không phân biệt DN thuộc các thành phần kinh tế. Đồng thời, hướng dẫn các DN thực hiện thủ tục hồ sơ một cách đầy đủ nhưng đơn giản, trong đó đặc biệt quan tâm đánh giá, chú trọng tới các tiêu chí về việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, những nỗ lực thích ứng sản xuất, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp Ngân sách Nhà nước./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh