25/04/2024 lúc 12:34 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Hơn 3.500 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa có tổng số 3.505 công dân đủ điều kiện sức khỏe lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Những ngày vừa qua, các địa phương, các ngành, đoàn thể tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều buổi, gặp mặt, động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Tân binh Bàn Thị Thanh Bình là một trong 5 nữ tân binh nhập ngũ năm 2023.

Đặc biệt, mùa tuyển quân năm 2023, toàn tỉnh Thanh Hóa có 5 nữ tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có các em Bàn Thị Thanh Bình (huyện Cẩm Thuỷ), Đỗ Lê Lâm Anh và Bách Hồng Nhung ở huyện Thọ Xuân và huyện Yên Định. Đây đều là những nữ tân binh đã tốt nghiệp Đại học, có đầy đủ sức khỏe, các em mong cống hiến một phần sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu gặp mặt và tặng quà cho 2 nữ tân binh.

Để động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức đoàn công tác tới thăm gặp, động viên các gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu mong muốn, các đồng chí tân binh có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước; luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong rèn luyện, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng lãnh đạo huyện Hà Trung tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đến thăm, tặng 11 suất quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ tại huyện Hà Trung. Trong đó là 05 suất cho các tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng và 06 suất cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Sáng nay, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm, tặng quà động viên tinh thần các thanh niên ở xã Minh Nghĩa (Nông Cống) vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Tại đây, đồng chí Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã ân cần động viên các tân binh, đồng thời mong muốn các tân binh nêu cao tinh thần tự giác cách mạng, đoàn kết khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Dự kiến, lễ giao nhận quân tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra vào ngày 6/2/2023./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh