26/04/2024 lúc 10:03 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Hội Báo xuân Quý Mão tại huyện Quảng Xương quy tụ hàng trăm Ấn phẩm báo chí

Đã thành truyền thống, Hội báo Xuân hàng năm là một sự kiện văn hóa, một nét đẹp riêng làm sắc xuân thêm sinh động. Sáng ngày 01/02 tại huyện Quảng Xương, Hội Nhà báo tỉnh, Thư viện tỉnh phối hợp với UBND huyện Quảng Xương long trọng tổ chức Hội Báo xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng Quang Vinh, mừng Xuân Quý Mão 2023”.
Lãnh đạo Hội Nhà Báo tỉnh cùng các đại biểu xem Ấn phẩm giới thiệu trưng bày tại Hội báo Xuân 2023.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà Báo tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Xương và đông đảo người dân cùng các em học sinh trên địa bàn.

Với nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, đa dạng cùng không gian ấn tượng, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại huyện Quảng Xương, từ ngày 1/2 đến ngày 4/2/2023, với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Quý Mão”, có sự xuất hiện của nhiều bìa báo đẹp, bài báo hay, nhất là những bài báo thể hiện nỗ lực vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; những bài báo có giá trị viết về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid-19... Đây là món quà ý nghĩa của người làm báo dành tặng công chúng. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động báo chí cách mạng; phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Lãnh đạo huyện Quảng Xương xem Ấn phẩm Xuân đặc biệt của Việt Nam Hội nhập tham gia trưng bày tại Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Hoạt động của Hội Báo Xuân tại huyện Quảng Xương là trưng bày, triển lãm và phục vụ bạn đọc miễn phí, giúp người đọc tìm kiếm và sử dụng thông tin từ các ấn phẩm báo chí, phù hợp nhu cầu nghiên cứu, học tập và giải trí của mọi đối tượng. Các Ấn phẩm được trưng bày đa dạng theo các chủ đề: Ấn phẩm của các cơ quan báo chí trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ấn phẩm Xuân lĩnh vực chính trị - xã hội; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực kinh tế - khoa học kỹ thuật; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi…

Đông đảo các em học sinh từ các trường học trên địa bàn đến tham dự Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Ngoài trưng bày toàn cảnh báo chí trong nước, báo chí địa phương còn có không gian trưng bày sách, báo của Thư viện tỉnh, các ấn phẩm tiêu biểu của Nhà Xuất bản Thanh Hóa; của huyện Quảng Xương; những bức ảnh đẹp chọn lọc của hội viên Ban ảnh Hội văn học nghệ thuật Thanh Hóa. Đây chính là tinh hoa của người cầm bút, người cầm máy - những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng; là món quà ý nghĩa dành tặng công chúng báo chí huyện Quảng Xương, để những ngày vui Xuân của dân tộc thêm đẹp, thêm xuân...

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày Ấn phẩm xuân.

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 do Hội Nhà báo Thanh Hóa, Thư viện tỉnh và huyện Quảng Xương phối hợp tổ chức hy vọng sẽ đem đến cách nhìn mới, chân thực, sinh động hơn về đời sống báo chí trong tỉnh và trong nước, nâng cao nhận thức của công chúng báo chí hướng vào nhiệm vụ chính trị của huyện, của tỉnh và cả nước.

Hội báo Xuân chính là món quà tinh thần ý nghĩa đem hương sắc mùa xuân khắp mọi miền đất nước đến với người dân huyện Quảng Xương nói riêng tỉnh Thanh Hoá nói chung, tạo niềm tin, khát vọng cống hiến đưa quê hương đất nước ngày càng hội nhập, phát triển./.

Hải Nam