Đây là Trung tâm C4IR thứ 2 của Đông Nam Á sau Malaysia, tham gia vào mạng lưới Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 toàn cầu của WEF.
Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM" đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hướng đến việc xây dựng chiến lược gắn liền với thực thi trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Theo các chuyên gia, sự tham gia của tổ chức tài chính đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi các mục tiêu này, trong đó có các ngân hàng lớn tham gia hoạch định chiến lược và cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả. Với cam kết mạnh mẽ, trong nhiều năm qua Techcombank đã đồng hành cùng TPHCM góp phần xây dựng các chiến lược đến các giải pháp tài chính hỗ trợ phát triển xanh hóa, bền vững, phát triển cùng cộng đồng “vượt trội hơn mỗi ngày”.
Tại phiên thảo luận Vai trò Trung tâm Cách mạng Công nghệ lần thứ 4 (C4IR) tại TPHCM gắn với chuyển đổi công nghiệp, ông Prasenjit Chakravarti, Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của Chính Phủ Việt Nam nói chung cũng như định hướng chiến lược của TPHCM nói riêng. Techcombank tin rằng, đây là cách đúng đắn để đất nước phát triển, vươn tầm khu vực.
Techcombank đang tích cực làm việc cùng các đối tác lớn trên thế giới để mang đến những giải pháp tài chính ứng dụng công nghệ cao đồng thời định hướng, tư vấn ESG cho từng nhóm khách hàng theo lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt, Techcombank luôn sẵn sàng nguồn vốn để cung cấp các khoản vay cho mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ sự phát triển tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam. Điều này cũng sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các khách hàng của Techcombank trong bối cảnh số hóa cũng như phát triển xanh bền vững toàn cầu”.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á.
Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 14,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.
Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.
Techcombank được FiinRatings và Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3. Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.