28/03/2024 lúc 19:17 (GMT+7)
Breaking News

Tasco (HUT): Lợi nhuận sau thuế đạt 143,8 tỷ đồng

HĐQT CTCP Tasco (HUT - sàn HNX) đã trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 thông qua kế hoạch kinh doanh và các định hướng quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái giàu giá trị và xây dựng Tasco ngày càng lớn mạnh.

Năm 2022, Tasco chinh phục nhiều cột mốc quan trọng

Tái cấu trúc mạnh mẽ, kiện toàn HĐQT và hoàn thiện tầm nhìn: Năm 2022 là năm thành công lớn với Tasco khi đã kiện toàn bộ máy HĐQT, hoàn thiện tầm nhìn trở thành “Sự lựa chọn số 1 của người Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh”, thực hiện tái cấu trúc mạnh mẽ, tinh gọn bộ máy, hoàn thành thoái vốn tại một số công ty trong lĩnh vực không trọng tâm (Công ty TNHH T'Hospital - sở hữu Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 và dự án bệnh viện 500 giường tại Pháp Vân, Hà Nội và Tổng Công ty Thăng Long – CTCP là 02 đơn vị thuộc các lĩnh vực không trọng tâm như y tế, xây dựng), đầu tư nguồn lực cải thiện các hoạt động kinh doanh cốt lõi góp phần đem lại kết quả hợp nhất tăng trưởng đáng kể.

Kết thúc năm 2022, Công ty ghi nhận doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất đạt 1.073,2 tỷ, tăng 23,30%; lợi nhuận sau thuế đạt 143,8 tỷ, tăng 225,8% so với năm 2021.

Thành lập Tasco Academy và Giải thưởng Nhà tuyển dụng: Xác định đầu tư vào con người sẽ trở thành động lực chính kiến tạo tương lai đột phá cho doanh nghiệp, Tasco đã hiện thực hóa định hướng này thông qua việc thành lập Tasco Academy đầu tiên tại Hà Nội. Đồng thời, phối hợp với Savico thành lập trung tâm đào tạo phía Nam vào những tháng cuối năm.

Tasco đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn 2022”. Giải thưởng là sự khẳng định chiến lược đầu tư phát triển nguồn nhân lực bền vững và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn của Tasco đã được các tổ chức tư vấn nhân sự hàng đầu công nhận. Theo đó, Công ty cũng đã tuyển dụng được nhiều nhân sự tài năng, nhiều kinh nghiệm, bổ sung nguồn nhân lực cho quá trình phát triển của Tasco.

VETC phát triển đột phá, kết quả phát triển khách hàng bằng 5 năm trước đó: Một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất cần nhắc đến trong năm 2022 là sự kiện Tasco hóa giải bài toán thu phí không dừng (ETC), góp phần tạo nên bước ngoặt lịch sử ngành ETC Việt Nam.

Sau 50 ngày đêm thi công không ngừng nghỉ, Tasco và VETC đã hoàn thành và đưa vào khai thác hệ thống ETC toàn bộ 4 tuyến cao tốc do Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vượt tiến độ cam kết với Chính phủ để thu phí tự động từ ngày 01/08/2022.

Dự án có ý nghĩa xã hội to lớn, đóng góp vào tiến trình đồng bộ hạ tầng giao thông quốc gia, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng và xã hội. Dự án đã phục vụ 615 làn cao tốc trên toàn quốc thông qua mạng lưới 104 trạm thu phí, đã xử lý thu phí cho 2,7 triệu chủ sở hữu ô tô (năm 2021 là 1,3 triệu khách hàng), chiếm 80% số làn thu phí và 65% số người sử dụng, bình quân xử lý 1,2 triệu giao dịch/ngày và dịp lễ tết xử lý khoảng 1,7 triệu giao dịch/ngày.

Thành lập Công ty TNHH Tasco Land, đầu tư vào NVT Holdings: được thành lập với định hướng tập trung quản lý và phát triển chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam, nâng cao hiệu quả khai thác quỹ đất có sẵn của Tasco và các đơn vị trong hệ sinh thái. Theo đó, Tasco Land đã thực hiện đầu tư vào Công ty TNHH NVT Holdings – Công ty mẹ của Công ty Cổ phần Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay, hiện đang sở hữu những khu resort nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam như: Six Senses Ninh Van Bay, khu Biệt thự Pháp cổ Ana Mandara Đà Lạt, sẽ triển khai một dự án tại Mũi Né trong năm 2023.

Đầu tư công ty bảo hiểm, khai thác tối đa hệ sinh thái: Cuối năm 2022, Tasco đã hoàn thành việc mua lại Công ty bảo hiểm từ Groupama của Pháp và chuyển thành Công ty Bảo hiểm Tasco (TIC), một trong những công ty đóng góp vào hệ sinh thái dịch vụ của Tasco trong tương lai khi cung cấp dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ chuyên biệt hóa và cá nhân hóa cho lĩnh vực xe cơ giới.

Thành lập văn phòng Singapore, tiếp cận gần hơn với thị trường Quốc tế: năm 2022, Công ty đã thành lập Văn Phòng đại diện Tasco tại Singapore với mục tiêu mở rộng phạm vi kinh doanh và quy tụ được đội ngũ nhân sự cao cấp đa quốc gia, tiếp cận các kênh huy động vốn, góp phần đưa Tasco nâng tầm, tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế.

Với quá trình triển khai quyết liệt, chuỗi giá trị trong hệ sinh thái Tasco đang dần hoàn thiện và sẵn sàng tăng tốc chinh phục các mục tiêu 2023.

Năm 2023: Hoàn thiện hệ sinh thái giàu giá trị

Năm 2023, nền kinh tế Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng khi bối cảnh kinh tế thế giới dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở phân tích những mặt thách thức và thuận lợi, Đại hội Tasco đã thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 22.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỷ đồng.

Để chinh phục các mục tiêu đã đề ra, Hội đồng quản trị đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các mục tiêu, định hướng lớn:

Hoàn thành việc tăng vốn và phát hành hoán đổi với SVC Holdings: tiếp tục thực hiện phương án phát hành hoán đổi tăng vốn để sở hữu Công ty CP SVC Holdings và dự kiến hoàn thành trong quý II/2023. Đồng thời sửa đổi, bổ sung một số nội dung của phương án chào bán ra công chúng, theo đó Công ty sẽ phát hành cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn vào Công ty Bảo hiểm Tasco.

Việc SVC Holdings trở thành thành viên của Tasco và cộng hưởng với hệ sinh thái lớn như Tasco sẽ tạo ra một hệ sinh thái giàu giá trị, mang lại trải nghiệm trọn vẹn vòng đời phương tiện, giúp khách hàng chỉ cần một chạm là có đủ sản phẩm, dịch vụ cho người sở hữu xe ô tô như mua xe mới, mua/bán xe cũ, sửa chữa bảo dưỡng và các dịch vụ giá trị gia tăng như tài chính (vay mua xe), bảo hiểm, giao thông thông minh cho xe ô tô…

Đầu tư phát triển nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng – Carpla: giúp nâng cấp trải nghiệm toàn diện cho người sử dụng ô tô tại Việt nam thông qua nền tảng online to offline (O2O) và hệ thống Automall tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Với mục tiêu khai thác thị trường xe cũ đầy tiềm năng, SVC Holdings đầu tư phát triển Carpla – nền tảng kết nối người mua và người bán, để việc mua bán xe cũ trở nên minh bạch, đảm bảo sự yên tâm về chất lượng cho khách hàng.

Kết hợp cùng hệ sinh thái 75 Showroom của Savico hiện tại và dự kiến khoảng 120 showroom vào năm 2026, có hơn 1.500 nhân viên kỹ thuật được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, với quy trình thẩm định xe chặt chẽ sẽ đảm bảo chất lượng xe cho người mua xe đã qua sử dụng.

Cùng với gia tăng dịch vụ cho 2,7 triệu khách hàng của VETC năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 5 triệu khách hàng trong năm 2026, kết hợp với hệ thống online, Carpla sẽ là nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng mang đến cho người dùng sự yên tâm, tin tưởng và minh bạch.

Mở rộng dịch vụ gia tăng và mở rộng tính năng thanh toán cho tài khoản giao thông, tạo tiện ích cho người sử dụng, mở rộng cung cấp dịch vụ ETC tại các Cảng hàng không, Bãi đỗ xe, và thanh toán tại hệ thống cây xăng trên toàn quốc…

Gia tăng mạnh mẽ mạng lưới showroom và phân phối thương hiệu ô tô mới (xe sang và xe điện) để đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường;

Tạo giá trị cộng hưởng và gia tăng cho khách hàng thông qua việc hoàn thiện và tối ưu hệ sinh thái (VETC, SVC Holdings, bảo hiểm, tài chính, bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Carpla,...);

Tăng cường ứng dụng công nghệ mới & đòn bẩy số hóa, tạo nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn hệ thống; Tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho nguồn nhân lực, đội ngũ.

Tập trung kiện toàn chiến lược và huy động nguồn lực vốn, con người cho Bảo hiểm Tasco, là đơn vị bảo hiểm duy nhất chỉ tập trung cho xe cơ giới. Bảo hiểm Tasco sẽ tối ưu hạ tầng của Savico và dựa trên công nghệ cho lĩnh vực mục tiêu này.

Tập trung xây dựng tổ chức tinh gọn, tốc độ, hiệu quả kết hợp với định hướng tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt cho hệ sinh thái dịch vụ ô tô và giao thông thông minh.

Đại hội đã thông qua bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT để bổ sung nhân sự cho phát triển của Tasco. Theo đó, bà Đàm Bích Thủy và ông Bùi Quang Bách đã được bầu làm Thành viên HĐQT Tasco nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, bà Đặng Thùy Linh và ông Nguyễn Minh Hiếu cũng đã được bầu làm Thành viên BKS Công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Việc bổ sung các thành viên HĐQT mới với nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò quản trị và điều hành, kỳ vọng góp phần cùng với ban lãnh đạo đưa ra các định hướng, chiến lược phát triển cho công ty, đồng thời đóng góp vào nâng cao công tác quản trị của Tasco để hiện thực hóa các định hướng chiến lược đã đề ra, đưa Công ty ngày càng phát triển.

Thanh Bút