01/07/2024 lúc 15:51 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Y tế Kitahara (Nhật Bản): Thăm và làm việc với Bệnh viện E

Sáng ngày 26/6/2024, Bệnh viện E tiếp đoàn chuyên gia của Tập đoàn y tế Kitahara (Nhật Bản) đến gặp gỡ, trao đổi và hợp tác về đào tạo cấp cứu ngoại viện và phục hồi chức năng.
Các chuyên gia Tập đoàn Y tế Kitahara (Nhật Bản).

Mở đầu chương trình, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã giới thiệu tóm tắt về những thế mạnh Tập đoàn y tế Kitahara và sự hợp tác trong đào tạo với Trường Đai học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội trước đây. Ông Kitahara Shigemi - Chủ tịch Tập đoàn Kitahara mong muốn được mở rộng hợp tác với Bệnh viện E trong công tác đào tạo cấp cứu ngoại viện và phục hồi chức năng tại Bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E làm việc với Tập đoàn Y tế Kitahara (Nhật Bản).

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa trung ương hạng I, quy mô hơn 1.000 giường, có 63 khoa, phòng và 5 trung tâm: (Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Cơ xương khớp, Trung tâm Ung bướu, Trung tâm Tiêu hoá, Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến) với trên 1.300 cán bộ viên chức, người lao động. Hệ thống trang bị máy móc trang thiết bị hiện đại và thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị như phẫu thuật nội soi tim mạch, thay van động mạch chủ qua da bằng ống thông, can thiệp mạch máu não trong đột quỵ…

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ về tiềm năng và thế mạnh của Bệnh viện E.

Bệnh viện E là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe như trường Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Y dược học cổ truyền… Bệnh viện E hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học, bệnh viện của Pháp, Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ, Đài Loan nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu và giảng dạy giới thiệu kiến thức y tế và áp dụng công nghệ y tế mới... đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế… Do đó, TS Hựu mong muốn sẽ được hợp tác với tập đoàn y tế Kitahara (Nhật Bản).

Đặc biệt, Bệnh viện E đã phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 và tích cực triển khai hoạt động Cấp cứu ngoại viện đã cấp cứu kịp thời nhiều ca bệnh nguy hiểm và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Do đó, TS. BS Nguyễn Công Hựu mong muốn hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác và phát triển hơn nữa lĩnh vực cấp cứu ngoại viện và phục hồi chức năng.

Đoàn chuyên gia Nhật Bản đã đi khảo sát tại khoa Cấp cứu và khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện E.

Tập đoàn y tế Kitahara (Nhật Bản) với những thế mạnh như: trung tâm chuyên sâu về phẫu thuật thần kinh và phục hồi chức năng sau phẫu thuật thần kinh hoặc sau các bệnh lý thần kinh nặng… TS. BS Nguyễn Công Hựu đề xuất, trong thời gian tới, tập đoàn có thể chia sẻ kinh nghiệm và kết nối những kỹ thuật chuyên sâu, thiết bị hiện đại nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực phẫu thuật thần kinh.

TS.BS Nguyễn Công Hựu khẳng định, Bệnh viện E có đầy đủ các điều kiện cần về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, sẵn sàng phối hợp với Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội, tập đoàn Y tế Kitahara để xây dựng chương trình cấp cứu y học ngoại viện đầu tiên ở Việt Nam.

Đoàn Tuấn